TIN TỨC » Kiến thức

Ngày quốc tế khoan dung 16/11! Nếu bạn khoan dung, thế giới sẽ nở hoa

Thứ hai, 16/11/2020 16:43

Khoan dung có nghĩa là hiểu biết, bao dung và độ lượng. Đối mặt với những điều không hoàn hảo trong cuộc sống, bạn cũng có thể khoan dung hơn và thế giới sẽ tốt đẹp hơn. Ngày 16 tháng 11 là "Ngày quốc tế khoan dung", tôi mong rằng mọi người hãy học cách khoan dung và gặt hái hạnh phúc!

Ngày quốc tế về sự khoan dung! Nếu bạn khoan dung, thế giới sẽ nở hoa

Ngày 16/11 được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hiệp Quốc UNESCO chọn là ngày Quốc tế khoan dung (International Day of Tolerance)

Trong bản cam kết, khoan dung được hiểu là “tôn trọng, chấp nhận và hiểu đúng sự đa dạng phong phú các nền văn hóa của thế giới, những hình thức tự biểu hiện và những khả năng thể hiện cá tính của con người”.

Ngoài ra, bản tuyên bố còn công nhận một thực tế là con người khác nhau về hình dáng bên ngoài, địa vị, lời nói, cách ứng xử và các giá trị đều có quyền được sống trong hòa bình và duy trì cá tính của mình.

Sau nhiều năm hình thành, có thể thấy ngày Quốc tế Khoan dung chưa thật sự có tầm ảnh hưởng đến hành vi, suy nghĩ của nhiều người.

Không ít người dân còn chưa biết tới ngày quốc tế này chứ chưa nói tới những ý tưởng cao đẹp của nó.

Nhận ra sự thật đó, trong thông điệp đưa ra nhân Ngày Quốc tế Khoan dung năm 2011, Tổng Thư ký LHQ Ban Ki Moon đã nhấn mạnh tầm quan trọng sống còn của “khoan dung chủ động” trên thế giới.

Ông kêu gọi cộng đồng thế giới tôn trọng sự đa dạng, chống mọi hình thức phân biệt đối xử và tăng cường các nỗ lực giáo dục về quyền con người.

Đến năm 2015, cũng trong thông điệp gửi tới cộng đồng thế giới ngày Khoan dung Quốc tế, ông Ban Ki Moon nói: “Trong ngày Khoan dung Quốc tế này, chúng ta hãy ý thức được sự đe dọa ngày càng tăng từ những kẻ chỉ tìm cách chia rẽ và hãy dấn thân vào việc mở con đường đối thoại, sự cố kết xã hội và hiểu biết lẫn nhau”.

VD (TH) (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)