TIN TỨC » Kiến thức

Ngày Tết ăn uống triền miền, nắp nồi ở nhà dính đầy dầu mỡ! Học 3 mẹo này để nắp nồi sạch bóng như mới

Thứ năm, 18/01/2024 08:40

Một sự thật không thể chối cãi là trong bếp có vết dầu, dù có lắp máy hút mùi thì vết dầu vẫn luôn bám vào nồi, chảo theo thời gian.

Để vệ sinh dễ dàng, dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một số mẹo về cách làm sạch nắp nồi nhanh chóng và hiệu quả.

Cách 1: Phương pháp làm sạch củ cà rốt

Khi nấu nướng sẽ luôn có rác thải thực phẩm, ví dụ như khi làm món cà rốt thái sợi, sẽ luôn có đầu cuống củ cà rốt, lúc này đừng vứt chúng đi mà hãy sử dụng chúng.

Đầu tiên, đổ một ít chất tẩy rửa lên nắp nồi dính dầu, sau đó dùng đầu cà rốt cọ lau qua lại, lau khoảng một lúc, cuối cùng dùng giẻ ướt sạch lau lại bề mặt, bạn sẽ có tác dụng không ngờ!

Cách 2: Phương pháp làm sạch bằng hơi nước

Đúng như tên gọi, phương pháp làm sạch bằng hơi nước yêu cầu sử dụng hơi nước, một số bạn sẽ hỏi sử dụng hơi nước như thế nào? Thực ra rất đơn giản, nếu bạn không tin thì hãy đọc tiếp nhé.

Đầu tiên, bạn vẫn cần sử dụng chất tẩy rửa. Đổ chất này lên nắp nồi và trải đều. Sau đó đậy nắp nồi lại vào nồi đã đổ đầy nước. Đợi nước sôi. Sau vài phút, bạn sẽ thấy dầu vết bẩn đã mềm đi, khi nồi chuyển sang màu trắng, bạn có thể tắt bếp, mở nắp nồi, dùng miếng cọ rửa lau sạch sẽ, bạn sẽ thấy rất tiết kiệm nhân công và không hề khó khăn chút nào.

Phương pháp thứ ba: Phương pháp làm sạch bằng bột

Nhiều người bối rối về cách làm sạch từ bột mì? Thực tế, bột mì luôn có những khả năng làm sạch nhất định nhưng ít người biết đến.

Rắc đều bột mì lên bề mặt nắp nồi, sau đó lấy miếng cọ rửa lau thật kỹ, lau xong sẽ không có cảm giác trơn trượt chút nào, tất nhiên là bạn cũng cần lau bằng giẻ ướt cho sạch. Bạn sẽ thấy bề mặt nắp nồi mịn như mới.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới