TIN TỨC » Kiến thức

Nghề đặc biệt nhất trên đời, “thợ săn xác sông Hoàng Hà”, không tin có ma trên đời, sợ nhất gặp xác 'cô gái bán hoa'

Thứ bảy, 15/10/2022 20:44

Bài ca hùng tráng “Gió gào, ngựa rống, sông Hoàng Hà ầm ầm” đã miêu tả dòng chảy bất tận và mênh mông của sông Hoàng Hà.

Ở ven sông Hoàng Hà, mọi người sẽ thấy giữa sông luôn có mấy bóng người chèo thuyền trên trời, vẻ mặt uy nghiêm. 365 ngày trong năm, bất kể xuân, hạ, thu, đông, bất kể mưa gió, họ vẫn luôn đứng đó, vì họ là người bảo vệ sự sống trôi nổi trên sông Hoàng Hà.

Kiểu gọi này có vẻ hơi khó hiểu nên người ta đã đặt cho chúng một cái tên dễ hiểu - Những người săn xác sông Hoàng Hà. Đúng vậy, họ không bảo vệ người sống, mà bảo vệ những người đã chết rơi xuống sông Hoàng Hà vì nhiều lý do khác nhau và không may qua đời.

Một thợ săn xác ở sông Hoàng Hà sẽ vớt hàng trăm xác chết trong đời, tình trạng thê thảm của người quá cố từ lâu đã khiến họ quen với công việc này, tuy nhiên họ vẫn không muốn nhìn thấy xác của cô gái bán hoa.

Một là vì cô gái này là những người bị tổn thương bởi tình yêu, chỉ khi trái tim bị tổn thương sâu sắc, họ mới lựa chọn đến sông Hoàng Hà để kết thúc cuộc đời ngắn ngủi của mình, khi nhìn thấy những xác chết như vậy, họ cũng sẽ cảm thấy xót xa cho những cô gái trẻ; Thứ hai, do con gái thường để tóc rất dài nên trong quá trình trục vớt, tóc dễ vướng vào dụng cụ trục vớt và thường có xoáy nước gần thi thể, người trên thuyền sẽ bị cuốn vào nước nếu họ không cẩn thận, rất nguy hiểm.

Nghe thấy hai chữ "thợ săn xác chết" ở sông Hoàng Hà, lần đầu tiên từ "chết" sẽ xuất hiện trong tâm trí mọi người. Cuộc đời ngắn ngủi và quý giá biết bao, trong dòng sông mênh mông này đã nhấn chìm không biết bao nhiêu sinh mạng tươi mát.

Những người săn xác này đều đến từ những ngôi làng bên bờ sông Hoàng Hà, công việc xui xẻo này nói chung không ai làm, vì vậy, trong nghề săn xác, nhiều người trong số họ là những người xuất thân từ gia đình rất nghèo. Bởi vì họ biết cuộc sống khó khăn và quý giá như thế nào, ngay cả những người đã chết nên được giải cứu khỏi bóng tối lạnh lẽo và đưa vào lòng đất cho an toàn.

Dù lý do họ chọn từ bỏ cuộc sống của mình là gì thì điều đó cũng không thể xóa đi những dấu vết họ đã để lại trên thế giới này. Dòng sông Hoàng Hà, nơi sinh sống của những người săn xác không còn hoang vắng, linh hồn của những người chết ẩn mình trong bóng tối cũng sẽ tìm được đích đến cho riêng mình.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)