TIN TỨC » Kiến thức

Nghề siêu khó phục vụ giới nhà giàu: Lương khởi điểm trên 1 tỷ đồng, yêu cầu biết làm những gì?

Thứ hai, 17/06/2024 16:10

Một học viện thành lập năm 1892 tại Anh chuyên đào tạo ra nhân lực phục vụ các gia đình quyền lực và giàu có.

Học viện đào tạo bảo mẫu uy tín nhất thế giới

Tại hạt Berkshire của nước Anh, học viện Norland College được công nhận là cơ sở đào tạo bảo mẫu chất lượng và uy tín nhất thế giới. Đây là nơi lý tưởng để sinh viên tìm kiếm công việc tiếp xúc với giới quyền lực và siêu giàu.

Norland College được thành lập vào năm 1892, bởi nhà giáo dục tiên phong người Anh Emily Ward. Trường tọa lạc ở Bath, Somerset - một thành phố có lịch sử và văn hóa lâu đời.

Sinh viên tốt nghiệp Norland College sẽ nhận được bằng Cử nhân ngành Giáo dục và Phát triển Mầm non (hệ 3 năm), do ĐH Gloucestershire công nhận. Họ được dạy những lý thuyết về phát triển cảm xúc và kỹ năng xã hội nhằm chăm sóc trẻ nhỏ đúng cách.

Ngoài ra, sinh viên của Norland College còn nhận được Chứng chỉ Norland, sau khi hoàn thành các lớp kỹ năng cũng như kỳ thực tập tại gia đình kéo dài 12 tháng trong năm thứ tư.

Không giống như nhiều trường đại học khác, Norland College yêu cầu sinh viên mặc đồng phục để thể hiện sự chuyên nghiệp. Nữ sinh sẽ mặc váy nâu nhạt, đeo găng tay và tất trắng, đội mũ nâu đậm; nam sinh mặc áo khoác, sơ mi, quần Âu và thắt cà vạt. Bộ trang phục này có giá gần 1.000 USD.

Ngoài ra, sinh viên của Norland College chỉ được đeo một đôi khuyên tai dạng hạt nhỏ, tóc phải búi gọn, mặt chỉ được trang điểm nhẹ. Họ không được sơn móng tay, xỏ khuyên trên người hay xăm hình, thậm chí là không được đeo đồng hồ.

Chưa kể, nếu đang mặc đồng phục, sinh viên sẽ không được phép nhai kẹo cao su, đeo tai nghe, đi giày cao gót, mua đồ ăn nhanh, sử dụng điện thoại khi đang đi hay mua đồ uống có cồn.

Sinh viên sẽ học 4 ngày/tuần, bắt đầu vào 9h sáng và kết thúc vào 4h30 chiều. Riêng ngày thứ Sáu, họ sẽ ngồi tự học hoặc học thêm các môn phụ trợ. Họ sẽ học về nhiều kiến thức khác nhau, bao gồm dinh dưỡng, ẩm thực, may vá, tổ chức sự kiện, thay tã cho trẻ, ru trẻ ngủ, chơi với trẻ, phòng bệnh cho trẻ, sơ cứu khẩn cấp...

Ngoài những kỹ năng chăm sóc trẻ cơ bản, các bảo mẫu tập sự này sẽ còn học cả cách lái xe an toàn trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, hoặc cách chạy trốn các tay săn ảnh với những đứa trẻ nhà giàu ngồi sau xe. Thậm chí, Norland College còn mời các cựu đặc vụ tình báo về để huấn luyện các sinh viên cách bảo vệ an ninh mạng và chống khủng bố.

Chương trình đào tạo của Norland College được xây dựng tinh tế đến từng chi tiết. Mọi sản phẩm được sử dụng trong quá trình giảng dạy và thực hành đều đến từ các thương hiệu nổi tiếng có chất lượng cao, chẳng hạn như Silver Cross - hãng được ví như "Rolls-Royce của giới xe đẩy".

Trong khóa học sóc chăm trẻ sơ sinh, mỗi sinh viên sẽ được giao một con búp bê thông minh để thực hành. Con búp bê này sẽ thức dậy khoảng vài lần mỗi đêm như em bé thật. Nhờ đó, các sinh viên có cơ hội thực hành và rèn luyện tính kiên nhẫn để chuẩn bị cho các tình huống tương tự ở ngoài đời.

Khẩu hiệu của ngôi trường này là: "Sức mạnh tình yêu vĩ đại hơn mọi thứ". Nhiệm vụ của các bảo mẫu tương lai lai là giải quyết toàn bộ vấn đề của khách hàng một cách nhẹ nhàng nhất có thể. Tất cả các sinh viên tốt nghiệp từ ngôi trường này đều là những bậc thầy quản lý cảm xúc.

Chuyển mình cùng thời thế

Bà María Teresa Turrión Borrallo đến học viện Norland vào năm 1989. Tại buổi lễ chào đón nhập trường, trên tay cầm ngọn nến, bà đã ký vào một bản quy tắc ứng xử chung trong học viện với yêu cầu không làm điều gì tổn hại đến danh dự của bản thân cũng như của tập thể. Từ đó, Borrallo trở thành một thành viên của Norland.

30 năm sau khi tốt nghiệp, giờ người ta có thể thấy bà Borrallo xuất hiện trong nhiều bức ảnh gia đình hoàng gia. Bà chính là người chăm sóc Hoàng tử George và anh chị của ông, Công chúa Charlotte, Hoàng tử Louis. Bà Borrallo còn làm việc cho Hoàng tử William và gia đình ông từ năm 2014. Bà được các sinh viên hiện tại của học viện gọi là “Bảo mẫu của Hoàng gia”.

Học viện Norland vốn có truyền thống đào tạo bảo mẫu cho tầng lớp quý tộc, đặc biệt là các gia đình hoàng gia từ Serbia, Tây Ban Nha cho đến Nga. Vào thời điểm bà Borrallo đến học viện, hầu như ai tốt nghiệp cũng có việc làm. Còn ngày nay, sinh viên tốt nghiệp tại Norland có mức lương khởi điểm khoảng 40.000 bảng Anh và có thể tăng nhanh chóng lên hơn 100.000 bảng Anh.

Hoàng Khuông (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới