TIN TỨC » Kiến thức

Nghệ thuật nhận dạng con người của cổ nhân: 'Người đầu tiên sinh ra có 9 xương rồng sớm muộn sẽ trở thành cao quý'

Chủ nhật, 11/08/2024 11:59

Quan điểm của người xưa cho rằng người nào có '9 xương rồng' thì sẽ là mệnh quý nhân. 9 chiếc xương này gọi là xương quý, tiếng Hán là cửu long xương, còn dịch nghĩa Việt là 9 chiếc xương quý.

Xem tướng, đơn giản là cách nhìn nhận con người qua hình dáng và diện mạo của họ. Ngày nay, khi chuẩn mực thẩm mỹ đã trở nên đa dạng hơn, "xem mặt mà bắt hình dong" có thể mang theo một số hàm ý tiêu cực. Tuy nhiên, trong xem tướng, diện mạo vẫn được nhiều người tin tưởng. Một trong những quan điểm xưa của cổ nhân đó là: "Đầu có Cửu long xương, sớm muộn sẽ hiển quý", thể hiện niềm tin vào sự ảnh hưởng của tướng mạo đối với vận mệnh.

Người xưa tin rằng nếu "Cửu long xương" phát triển thì vận khí của con người sẽ tốt hơn người khác (Ảnh minh họa)

Quan niệm về "9 xương rồng" trong nghệ thuật xem tướng bắt nguồn từ niềm tin rằng hình dáng và cấu trúc xương trên khuôn mặt và cơ thể của một người có thể tiết lộ vận mệnh và phẩm chất của họ. "Chín xương rồng" tượng trưng cho sự hoàn mỹ trong cấu trúc xương, bao gồm những đặc điểm sau:

Xương gò má: Gò má cao và đầy đặn thường được coi là biểu hiện của sự quyền lực và tham vọng. Người có xương gò má nổi bật thường được cho là có khả năng lãnh đạo và đạt được thành công lớn.

Xương cằm: Cằm vững chãi và cân đối biểu thị sự kiên trì và quyết tâm. Người có cằm tốt thường có cuộc sống ổn định và bền vững.

(Ảnh minh họa)

Xương trán: Trán cao và rộng thường biểu thị trí tuệ và tầm nhìn xa. Xương trán đẹp cho thấy người đó có khả năng học hỏi nhanh và suy nghĩ sâu sắc.

Xương mũi: Mũi cao và thẳng thể hiện sự tự tin và khả năng quyết đoán. Người có xương mũi đẹp thường được coi là người có lòng tự trọng cao và bản lĩnh.

(Ảnh minh họa)

Xương quai hàm: Quai hàm rõ ràng và mạnh mẽ thể hiện sức mạnh và ý chí. Người có quai hàm nổi bật thường được coi là có tính cách mạnh mẽ và quyết đoán.

Xương hốc mắt: Vùng xương quanh mắt đầy đặn và hài hòa biểu thị sự thông minh và nhạy bén. Người có xương hốc mắt đẹp thường có khả năng quan sát và phân tích tốt.

(Ảnh minh họa)

Xương lông mày: Lông mày cân đối và hài hòa cho thấy sự ổn định trong cuộc sống và công việc. Đây cũng là biểu hiện của sự nhân từ và tinh thần đoàn kết.

Xương tai: Tai to và đầy đặn thể hiện sự trường thọ và phúc lộc. Người có xương tai tốt thường được coi là may mắn và có cuộc sống an nhàn.

(Ảnh minh họa)

Xương sau đầu: Phần sau đầu đầy đặn và tròn trịa thể hiện sự hỗ trợ và bảo vệ từ gia đình và cộng đồng. Đây là biểu hiện của sự vững chắc và an toàn.

Người xưa cho rằng, chỉ những ai có được "chín xương rồng" mới có khả năng đạt đến đỉnh cao của sự giàu sang và quyền lực. Đây không chỉ là tiêu chí về vẻ ngoài mà còn là biểu tượng cho những phẩm chất cao quý như lòng dũng cảm, trí tuệ và sự kiên trì. Trong xã hội phong kiến, những người có ngoại hình xuất chúng thường được tin rằng mang theo vận mệnh đặc biệt, được thiên mệnh lựa chọn để đảm nhận những vai trò quan trọng trong xã hội.

* Thông tin trong bài mang tính chất tham khảo!

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới