TIN TỨC » Kiến thức

Nghiên cứu mới cho thấy rửa bát, quét nhà sẽ giúp tăng tuổi thọ

Thứ ba, 07/05/2019 06:23

Bên cạnh việc tập luyện thể thao, duy trì chế độ ăn uống lành mạnh thì nghiên cứu mới cũng chỉ ra rằng làm việc nhà cũng giúp bạn rèn luyện sức khỏe, giảm căng thẳng và tăng tuổi thọ.

Các nhà khoa học Mỹ đã đưa ra kết luận rằng ngay cả các hoạt động nhẹ nhàng như gấp quần áo, rửa bát hoặc quét nhà cũng góp phần đáng kể để trong việc giúp bạn sống lâu hơn.

Để đưa ra thông tin này, các nhà khoa học đã thực hiện nghiên cứu trên 6000 người, tất cả trong số họ là phụ nữ, từ 63 đến 99 tuổi. Các nhà nghiên cứu đã thu thập dữ liệu về hoạt động thể chất hàng ngày của những người này trong một tuần. Và sau đó sẽ gửi cho các bác sĩ để tiến hành theo dõi tình trạng sức khoẻ của họ trong 3 năm.

Bạn có biết: Làm việc nhà giúp tăng tuổi thọ?

Theo kết quả, những phụ nữ dành khoảng 30 phút cho các hoạt động thể chất nhẹ như gấp quần áo có nguy cơ tử vong thấp hơn 12% so với những người gần như không không làm gì cả.

Các nhà nghiên cứu nhấn mạnh rằng, mặc dù đối tượng mà họ khảo sát tập trung vào phụ nữ lớn tuổi, nhưng nó cũng áp dụng cho thế hệ trẻ. Điều quan trọng là phát triển các thói quen lành mạnh khi bạn vẫn còn trẻ. Bởi nếu bắt đầu làm việc nhà sớm sẽ dễ dàng duy trì chúng trong suốt cuộc đời của mình. Và bây giờ việc này càng nên được phát huy nhất là khi bạn biết rằng đây là một cách giúp mình sống lâu hơn.

Thay vì ngồi một chỗ, bạn cũng có thể vận động nhẹ nhàng khi làm các công việc nhà.

Ngoài ra, rửa chén bát cũng là một liều thuốc giảm căng thẳng hoàn hảo. Có rất nhiều nghiên cứu xác nhận có mối liên hệ giữa mức độ căng thẳng cao và tỷ lệ tử vong. Nó chỉ ra rằng những người rửa chén bát (khi tập trung vào quá trình làm, ngửi xà phòng và cảm nhận nhiệt độ của nước) có thể tăng cảm hứng của họ lên 25% và giảm mức độ lo lắng của họ xuống 27%. Do đó, điều này cũng giúp bạn kéo dài cuộc sống tuyệt vời của mình. Một điều quan trọng cần lưu ý ở đây là bạn phải thực sự tập trung vào quá trình. Những người không chú ý đến nó và rửa chén chỉ vì họ cần, không có lợi cho sức khỏe.

Nếu thực sự hứng thú với quá trình rửa chén bát, bạn cũng có thể giảm căng thẳng hiệu quả.

Hy vọng sau khi đọc bài viết này, bạn sẽ nhìn nhận công việc nhà bằng một góc độ mới. Bởi nó không chỉ giúp căn nhà bạn thêm sạch sẽ, gọn gàng mà còn là một biện pháp giúp tăng tuổi thọ.

An Nhiên (Theo Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới