TIN TỨC » Kiến thức

Nghiên cứu tâm lý cho thấy người càng nghèo càng thích mua sáu thứ này, xem bạn có cái nào không?

Thứ sáu, 19/01/2024 22:36

Trong cuộc sống, chúng ta thường liên quan đến vấn đề mua đồ, nhưng việc mua đồ cũng có thể bộc lộ nét tính cách của một người.

Người giàu lý trí hơn khi mua đồ, họ biết mình cần gì và sẽ cân nhắc giá trị của món đồ trước khi mua. Nhưng người nghèo lại thích tiêu tiền bừa bãi khi mua đồ. Bởi theo quan điểm của họ, việc tiêu tiền là sự phản ánh lòng tự trọng. Nghiên cứu tâm lý đã phát hiện ra rằng người càng nghèo thì càng thích mua 6 thứ này.

1. Hàng khuyến mãi giá rẻ, giảm giá

Người nghèo về cơ bản hay mua những sản phẩm giảm giá giá rẻ, vì giảm giá đồng nghĩa với việc giá sản phẩm thấp hơn. Nhưng nếu mua lâu dài những sản phẩm giảm giá này sẽ chỉ làm giảm chất lượng cuộc sống của bạn mà thôi. Một số mặt hàng khuyến mại trông đặc biệt rẻ tiền và việc mang những mặt hàng này ra ngoài sẽ chỉ ảnh hưởng đến khí chất cá nhân của bạn.

2. Sản phẩm điện tử mới

Không biết bạn có để ý đến vấn đề như vậy không, nhiều người nghèo kiên trì theo đuổi sản phẩm phù hợp với môi trường mới, mỗi khi có mẫu mới xuất hiện, họ sẽ mua ngay mà không cần cân nhắc đến thực lực của mình. Nhưng trên thực tế, bản thân các sản phẩm điện tử không phải là thứ thiết yếu trong cuộc sống, tốc độ thay thế cũng rất nhanh, nếu thay thế từng sản phẩm điện tử khi nó xuất hiện sẽ chỉ gây lãng phí rất nhiều tiền bạc.

3. Những món đồ hào nhoáng

Vì người nghèo có ít cách giải trí hơn nên họ thường mua những món đồ hào nhoáng trên Internet, mua những món đồ này cũng có thể lấp đầy trái tim tội nghiệp của họ. Nhưng trên thực tế, những vật phẩm này mua, về sau cũng không có bao nhiêu tác dụng, chẳng những lãng phí rất nhiều tiền bạc, còn chiếm dụng không gian tài nguyên. Vì vậy, nếu bạn có thể tránh mua những thứ hào nhoáng như thế này thì hãy cố gắng đừng mua chúng.

4. Hàng xa xỉ phiên bản giới hạn

Đối với người giàu, hàng xa xỉ chỉ là những thứ để sử dụng hàng ngày. Điều họ coi trọng chính là tính thực tế và trải nghiệm của hàng xa xỉ. Nhưng đối với người nghèo, họ coi hàng xa xỉ là bộ mặt của mình, việc sở hữu hàng xa xỉ cũng có thể nâng cao địa vị của họ. Nhưng điều này không phải vậy, mỗi người đều có sự phân loại giai cấp riêng, đối với người nghèo, cho dù sở hữu một món đồ xa xỉ cũng không có nghĩa là bạn đã nâng gia đình giàu có. Bạn phải biết rằng giá của một sản phẩm xa xỉ thực sự rất cao, nếu chất lượng cuộc sống của bạn bị giảm sút vì một sản phẩm xa xỉ thì sự mất mát đó cũng không đáng.

5. Các mặt hàng có vẻ như miễn phí

Nhiều người nghèo có tâm lý lợi dụng những thứ nhỏ nhặt, chỉ cần nghe thấy có đồ miễn phí là sẽ chạy đến đó càng sớm càng tốt. Nhưng thực tế, đằng sau những món đồ tưởng chừng như miễn phí đó lại ẩn chứa một giá trị lớn lao hơn. Vì vậy, đừng để bản thân phát triển tâm lý tham lợi nhỏ, người ta nói tham lợi nhỏ sẽ bị thiệt lớn, câu này không phải chỉ là một câu nói, phải trải qua mới biết được. Và nếu bạn thường xuyên lợi dụng những điều nhỏ nhặt sẽ để lại ấn tượng không tốt cho người khác.

6. Sản phẩm do người nổi tiếng pr

Với sự phát triển của phát trực tiếp livestream, nhiều người nổi tiếng cũng bắt đầu tham gia vào ngành công nghiệp bán hàng online, một số người nổi tiếng có lượng người hâm mộ đặc biệt lớn, để ủng hộ các ngôi sao yêu thích của mình, họ sẽ nỗ lực mua những sản phẩm mà họ mang theo và sử dụng. Nhưng trên thực tế, nhiều sản phẩm được những người nổi tiếng này chứng thực thậm chí còn chưa được chính họ sử dụng, sở dĩ họ chọn chứng thực là vì họ có thể nhận được phí quảng cáo và hoa hồng tương ứng thông qua chứng thực và bán sản phẩm.

Minh Thành (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới