TIN TỨC » Kiến thức

Nghiên cứu xác nhận: Phụ nữ càng thích uống rượu, chỉ số IQ càng cao

Chủ nhật, 27/10/2019 22:05

Người ta thường cho rằng, thông minh là bản tính trời cho hoặc do di truyền nhưng theo nghiên cứu gần đây những người có thói quen uống rượu, đặc biệt là phụ nữ thường có chỉ số thông minh cao hơn hẳn những người khác.

Nhấm nháp 1 ly rượu vang, nghe một bản nhạc nhẹ, đọc một cuốn sách trong thời gian rảnh dỗi là một trong những thứ có thể khiến bất kỳ người phụ nữ nào hạnh phúc. Nhưng ngoài ra, những người phụ nữ có thú vui uống rượu như vậy được cho rằng có chỉ số IQ cao hơn những người khác.

Phụ nữ càng thích uống rượu, chỉ số IQ càng cao (Ảnh minh họa)

Theo nghiên cứu của Học viện Kinh tế và Chính trị London, họ nghiên cứu hàng nghìn phụ nữ có thói quen uống rượu và trình độ học vấn của họ, kết quả cho thấy những người có chỉ số IQ, trình độ học vấn cao hơn thường uống nhiều rượu hơn và chi nhiều tiền hơn cho việc uống rượu.

Nghiên cứu cho rằng tần suất uống rượu của các cô gái có liên quan tích cực đến trình độ học vấn và giảng dạy, thậm chí những người này có kết quả học tập và làm việc cao hơn 2,1 lần phụ nữ bình thường.

Những chất có trong rượu nếu được dùng hợp lí sẽ kích thích máu lưu thông, làm não bộ hoạt động hiệu quả hơn. Những người thông minh thường là những người suy nghĩ nhiều, vận động não bộ liên tục, nên họ luôn cần một chút chất kích thích để sự vận động ấy được hiệu quả hơn. Tất nhiên, rượu sẽ chỉ mang lại những lợi ích ấy nếu như bạn sử dụng nó ở mức cho phép chứ đừng quá lạm dụng.

Tác giả của báo cáo, Francesca Borgonovi và Maria Huerta, đã đưa ra một số lý do giải thích cho kết quả này. Những phụ nữ có trình độ học vấn cao thường có con muộn, trì hoãn trách nhiệm làm mẹ. Họ cũng có cuộc sống xã hội sôi động hơn, hoặc làm việc ở những nơi có nhiều nam giới hay tham gia những buổi tiệc tùng với tầng lớp trung lưu, thượng lưu... tất nhiên đó là những nơi có văn hóa uống rượu và các chị em dễ bị sa đà vào đó.

Nhưng có một điều khá tiêu cực là phụ nữ có trình độ học vấn càng cao, thì tỉ lệ uống rượu càng nhiều, khả năng nghiện rượu cao hơn 1,7 lần so với phụ nữ bình thường và họ không dễ để từ bỏ thói quen uống rượu của mình.

Mối liên hệ giữa rượu và chỉ số IQ chắc hẳn khiến ai cũng bất ngờ phải không nào. Tuy nhiên, sử dụng rượu luôn phải giữ cho tinh thần tỉnh táo, thoải mái tránh dẫn tới những phụ thuộc quá nhiều vào rượu, gây ảnh hưởng sức khỏe. Rượu vang được khuyến khích sử dụng hơn là những loại rượu mạnh.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới