TIN TỨC » Kiến thức

Ngoài để uống, sữa còn có 6 công dụng tuyệt vời này mà ít người biết

Thứ bảy, 13/02/2021 20:51

Sữa giúp tẩy trang, chống lại mụn rộp, thậm chí làm sạch đồ nội thất và giày da của bạn.

Tẩy trang

Sữa có thể dùng làm chất tẩy trang, dưỡng da.

Thoa một chút sữa lên mặt và lau sạch bằng bông gòn hoặc khăn mặt. Ngoài làm sạch, sữa bổ sung các protein và chất béo giúp dưỡng ẩm cho da.

Vệ sinh đồ da

Nếu bạn cần làm sạch túi xách da, đi văng hay giày, dùng sữa là một giải pháp rẻ tiền mà hiệu quả. Tuy nhiên, sau khi lau vết bẩn, hãy đảm bảo rằng bạn lau sạch khu vực đó bằng một miếng vải khác để loại bỏ hết sữa thừa và tránh mùi hôi.

Sử dụng sữa để làm dịu bỏng mắt

Bạn có thể bị bỏng mắt khi dính ớt hoặc hơi cay. Việc cố gắng rửa mắt bằng nước có thể khiến mắt nặng hơn, trong trường hợp này sữa lại là một lựa chọn tốt nhất. Đầu tiên, rửa mặt bằng sữa, nhắm mắt lại. Sau đó, bạn có thể rửa mắt bằng sữa.

Dùng sữa làm phân bón

Sữa được sử dụng làm phân bón từ thời xa xưa vì chúng giúp thực vật phát triển tốt, ngăn ngừa sự thiếu hụt canxi và chống lại bệnh phấn trắng. Nó cũng có thể giữ cho cây không bị bệnh.

Đổ sữa xung quanh gốc để rễ cây hấp thụ từ từ hoặc đặt bình sữa (úp ngược) vào đất. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng bạn không nên trộn sữa với các loại phân bón khác. Nếu các chất hóa học được trộn với sữa, chúng thực sự có thể làm mất tác dụng của sữa.

Làm thẳng tóc bằng sữa

Sử dụng sữa làm mặt nạ cho tóc không chỉ giúp tóc phát triển, bóng mượt và chắc khỏe hơn mà còn giúp làm thẳng tóc. Bạn chỉ cần một chiếc lược, một bình xịt và 1/3 cốc sữa. Sau khi đổ đầy chai, bắt đầu xịt, xoa đều và chải tóc. Hãy ủ tóc của bạn trong một thời gian để sữa thấm vào các sợi tóc, sau đó xả sạch để tóc không có mùi hôi sau này.

Làm dịu vết muỗi cắn

Các protein trong sữa sẽ giúp làm dịu da sau khi bị muỗi cắn. Trộn sữa với nước, thấm một chiếc khăn tay và đắp lên vùng da bị sưng.

Thiên Thanh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới