TIN TỨC » Kiến thức

Ngoài “nghĩa địa”, các bậc cha mẹ không nên đưa con đến 5 địa điểm này. Đây không phải là mê tín mà là sự thật

Thứ ba, 16/07/2024 11:06

Ngày nay, các bậc cha mẹ trẻ thường có xu hướng tin vào khoa học hơn, tin rằng con cái cũng giống như người lớn, có thể đi bất cứ đâu và không ngại những việc như đám ma. Tuy nhiên, một số nơi thực sự không thích hợp để đón trẻ em.

Ngoại trừ “nghĩa trang”, các bậc cha mẹ nên cố gắng không đưa con đến 5 địa điểm này. Đây không phải là mê tín mà là sự thật.

Nhiều ngôi chùa và đền thờ Đạo giáo xa

Nhiều bậc cha mẹ thích đưa con đi khám phá những điều mới mẻ khi đi du lịch, nhưng cố gắng tránh đưa con đến những ngôi chùa, chùa Đạo giáo tương đối xa. Ở những nơi này thường có nhiều tượng cổ, biểu cảm của các tượng đôi khi còn nham hiểm hơn, trẻ em khó hiểu được những biểu cảm nghệ thuật này, trong tiềm thức có thể cảm thấy sợ hãi. Trẻ em ở trong môi trường sợ hãi này trong thời gian dài có thể bị bệnh do căng thẳng.

Ngoài ra, sự hiểu biết của trẻ về tín ngưỡng tôn giáo còn rất hạn chế. Có rất nhiều nghi lễ tôn giáo và điều cấm kỵ trong các đền, chùa Đạo giáo. Cha mẹ có thể cảm thấy rất xấu hổ nếu trẻ vô tình chạm vào những điều cấm kỵ này. Vì vậy, để tránh những rắc rối không đáng có và gánh nặng tâm lý cho trẻ, cha mẹ nên cố gắng tránh đưa con đến những nơi này.

Khi lựa chọn các địa điểm du lịch, hãy cân nhắc các điểm tham quan thân thiện với gia đình như công viên thiên nhiên, bảo tàng và vườn thú, những nơi vừa an toàn vừa mang tính giáo dục cho con bạn.

Rạp chiếu phim và địa điểm giải trí

Để thể hiện sự công bằng, nhiều phụ huynh sẽ đưa con đi cùng khi xem phim, giải trí. Tuy nhiên, rạp chiếu phim không phù hợp với trẻ em. Rạp chiếu phim đông đúc, không khí lưu thông kém, người lớn cơ thể cường tráng ít bị ảnh hưởng, còn trẻ em thì khả năng miễn dịch yếu, dễ bị vi khuẩn tấn công, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Ngoài ra, hệ thống âm thanh trong rạp hát, các địa điểm vui chơi giải trí rất ồn, ở trong môi trường này lâu ngày cũng có thể gây tổn hại đến thính giác của trẻ. Đặc biệt, một số phim, phương tiện giải trí động có hiệu ứng âm thanh, ánh sáng rất mạnh, có thể khiến trẻ sợ hãi và ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần, cảm xúc của trẻ.

Vì sức khỏe và sự an toàn của con, cha mẹ nên cân nhắc những địa điểm phù hợp với con khi lựa chọn các hoạt động vui chơi giải trí như sân chơi trẻ em, thư viện và các địa điểm hoạt động ngoài trời có thể cho phép trẻ vui chơi mà không gây hại cho trẻ. tới sức khỏe.

Phòng khám hoặc bệnh viện

Một số bậc cha mẹ mới đưa con đến bệnh viện thăm khi biết người thân bị bệnh. Nhưng trừ khi bản thân bé bị ốm thì không nên đưa trẻ đến bệnh viện, phòng khám. Các bệnh viện, phòng khám là nơi tập trung của vi trùng, ngay cả người lớn cũng khó có thể chống lại hoàn toàn sự xâm nhập của các loại vi trùng này chứ đừng nói đến trẻ em, hệ miễn dịch chưa phát triển đầy đủ.

Trẻ em trong môi trường như bệnh viện rất dễ bị nhiễm vi khuẩn, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe. Nếu thực sự cần đưa trẻ đến bệnh viện, hãy nhớ chuẩn bị khẩu trang chất lượng cao cho trẻ, thay quần áo cho trẻ và khử trùng, giặt sạch ngay sau khi trở về nhà.

Ngoài ra, cần chú ý giảm thiểu thời gian trẻ nằm viện, tránh tiếp xúc với quá nhiều bệnh nhân và nguồn ô nhiễm. Cha mẹ nên cố gắng hết sức để tránh để con xuất hiện trong môi trường này trong cuộc sống hàng ngày và tạo cho con một môi trường lành mạnh và an toàn để phát triển.

Nhà tang lễ

Không nên đưa trẻ đến nhà tang lễ không phải vì mê tín mà vì ảnh hưởng của môi trường. Phòng tang lễ thường trang trọng, trang trí đơn giản, màu sắc đơn điệu, nếu trẻ chưa hiểu sẽ cảm nhận được không khí buồn bã. Môi trường như vậy rất không phù hợp với trẻ em vì tâm hồn các em còn rất mỏng manh và dễ bị ảnh hưởng bởi môi trường bên ngoài.

Trong nhà tang lễ thường có rất nhiều tiền giấy, hương trầm, v.v., có thể gây khó thở ở trẻ em hoặc thậm chí gây dị ứng. Ngoài ra, việc ở trong bầu không khí buồn bã lâu ngày cũng sẽ tác động tiêu cực đến sự phát triển nhân cách của trẻ, khiến trẻ trở nên nhạy cảm và dễ bị tổn thương hơn.

Vì vậy, cha mẹ nên cố gắng tránh đưa con đến những nơi như vậy. Họ có thể bày tỏ sự tưởng nhớ đến người đã khuất bằng những cách khác, đồng thời bảo vệ sức khỏe thể chất và tinh thần của con mình.

Nơi đông người

Nhiều ông bà thích đưa con đến những nơi sôi động nhưng những nơi này lại đông đúc và dễ xa cách. Một khi đứa trẻ bị lạc, hậu quả có thể rất tai hại. Ngay cả khi tìm thấy đứa trẻ kịp thời thì tai nạn vẫn có thể xảy ra ở nơi đông người như bị xô ngã, giẫm đạp…

Ngoài ra, trẻ trong môi trường này dễ bị quấy rầy bởi sự can thiệp từ bên ngoài và không thể tập trung vui chơi, học tập. Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho con, cha mẹ nên cố gắng tránh đưa con đến những nơi này.

Nếu phải ra ngoài, bạn có thể mang theo dây xích trẻ em và các dụng cụ khác để đảm bảo trẻ luôn trong tầm nhìn và tránh bị lạc. Đồng thời, cha mẹ cũng nên giáo dục con theo sát mình ở nơi đông người và không tự ý rời đi để đảm bảo an toàn và sức khỏe cho con.

Phần kết luận

Nuôi một đứa trẻ đã không dễ, nuôi dạy nó lớn lên khỏe mạnh và hạnh phúc lại càng khó hơn. Vì sự an toàn và sức khỏe của con, cha mẹ cần đặc biệt chú ý đến những nơi đưa con đi. Bạn có gợi ý hữu ích nào khác không? Chào mừng bạn đến chia sẻ.

Minh Thanh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới