TIN TỨC » Kiến thức

Ngồi vệ sinh trên bồn cầu tư thế nào mới là đúng, đây là lời khuyên

Thứ hai, 25/07/2022 06:27

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng vị trí mà chúng ta ngồi trên bồn cầu ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe. Vậy ngồi ở tư thế nào mới là chính xác?

Có những tư thế ngồi cụ thể sau:

Ngồi quay mặt vào bể nước

Một vị trí như vậy không phải là tốt nhất vì một số lý do. Ngay từ đầu, cả ở tư thế này và tư thế “hướng về phía trước”, góc cần thiết để đại tiện bình thường đều không đạt được. Thứ hai, nó không cho phép bạn nghiêng người về phía trước, như các chuyên gia khuyến cáo. Cuối cùng, việc ngồi "quay mặt về phía sau" không cho phép một người thư giãn.

Tư thế ngồi vệ sinh kiểu này không được các chuyên gia khuyến khích.

Ngồi xổm

Tư thế ngồi xổm được cho là một trong những tư thế tốt nhất để đi vệ sinh. Bằng cách uốn cong đầu gối một cách mạnh mẽ, ống hậu môn sẽ thẳng ra. Do đó, cơ thể sẽ không cần phải mất sức nhiều để đào thải phân ra ngoài.

Ngồi ưỡn người với chân đặt trên mặt đất

Nghiên cứu chỉ ra rằng việc tiêu phân ở tư thế ngồi này khó hơn so với tư thế ngồi xổm. Do không uốn cong đầu gối đủ, ống hậu môn của bạn sẽ không ở vị trí thẳng hoàn toàn, do đó, bạn sẽ phải mất sức nhiều hơn.

Ngồi xổm đối mặt với bể nước

Có thể thử vô số tư thế gây tò mò khi ngồi trên bồn cầu. Đặc biệt, hãy thực hiện động tác ngồi xổm đối mặt với bể nước. Hiệu quả sẽ giống như ngồi xổm bình thường.

Ngồi trên bồn cầu, đặt chân lên ghế

Ở tư thế này, khi bàn chân được đặt trên một số loại giá đỡ và đầu gối cao hơn mức của hông, được coi là dễ chịu. Ngoài việc sử dụng giá đỡ, bác sĩ khuyên hãy duy trì tư thế hơi nghiêng người về phía trước, đưa khuỷu tay về phía đầu gối và thả lỏng bụng.

Ánh Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới