TIN TỨC » Kiến thức

Người bán hàng rong sợ nhất khách hàng đặt điện thoại di động lên bàn cân, tại sao?

Thứ bảy, 23/09/2023 13:27

Để tránh bị 'mua đắt', khi cân hoa quả hoặc thực phẩm, bạn nên đặt điện thoại lên bàn cân để kiểm tra.

Ngày nay những người bán hàng rong với mặt hàng đa dạng ngày càng nhiều. Ưu điểm của những hình thức mua hàng này là rẻ, dễ đậu xe để lấy đồ. Nhưng một số người bán hàng sẽ dùng nhiều thủ đoạn khác nhau để đánh lừa người tiêu dùng.

Ví dụ như sử dụng cân giả hoặc cân đã được điều chỉnh về 0 để đo trọng lượng, để người tiêu dùng trả nhiều tiền hơn cho hàng hóa ít hơn.

Một số người bán hàng rong chỉnh cân nhằm thu lợi nhuận.

Để tranh tình trạng này, bạn có thể dùng điện thoại để thử:

Sử dụng cân điện tử của riêng bạn ở nhà để cân điện thoại di động hoặc các vật dụng cá nhân khác (chẳng hạn như chìa khóa, ví, v.v.) và ghi nhớ trọng lượng này.

Khi mua hàng tại quầy hàng trên đường phố, hãy đặt điện thoại di động hoặc đồ dùng cá nhân khác của bạn lên cân điện tử của người bán và xem trọng lượng hiển thị.

So sánh xem trọng lượng của hai lần cân giống nhau hay tương tự nhau. Nếu chúng giống nhau hoặc tương tự nhau, điều đó có nghĩa là cân điện tử của người bán là chính xác, nếu sự khác biệt lớn, điều đó có nghĩa là có vấn đề với cân điện tử của người bán.

Nếu phát hiện người bán hàng thiếu cân, bạn nên chú ý bảo vệ quyền và lợi ích của mình, có thể gọi điện cho ban quản lý thị trường để khiếu nại, tố cáo và yêu cầu nhà bán hàng bồi thường thiệt hại.

Lưu ý:

Nên chọn những thứ có trọng lượng ổn định và không dễ thay đổi, chẳng hạn như chìa khóa, ví, đồng hồ,...

Không chọn một số mặt hàng có trọng lượng thay đổi theo thời gian, nhiệt độ, độ ẩm và các yếu tố khác, chẳng hạn như thực phẩm, đồ uống, mỹ phẩm,...

Khi cân, đảm bảo rằng điện thoại di động hoặc đồ vật được đặt ở giữa cân điện tử và không bị nghiêng hoặc lắc.

Sai số nằm trong khoảng 5% là điều bình thường, nếu sai số vượt quá phạm vi này thì có thể nghi ngờ rằng có vấn đề với người bán.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới