TIN TỨC » Kiến thức

Người bán thịt: Đừng bảo quản trực tiếp dạ dày lợn trong tủ lạnh, dạy bạn cách bảo quản để không bị hỏng và giữ được cả năm

Thứ sáu, 28/01/2022 22:23

Kể từ khi có tủ lạnh, mọi người không còn phải quá lo lắng về việc bảo quản thực phẩm, vì vậy khi gặp thứ gì ngon chúng ta thường mua nhiều vì nghĩ rằng bảo quản trong tủ lạnh sẽ luôn giữ được độ tươi ngon.

Tuy nhiên, điều này chỉ đúng nếu chỉ bảo quản trong vòng 2 - 3 ngày, thực phẩm của chúng ta vẫn tươi ngon, nhưng nếu bảo quản lâu hơn thì khi đem ra nấu chắc chắn hương vị sẽ bị ảnh hưởng, không tươi ngon như lúc mới mua.

Một trong những món ăn khoái khẩu ngày tết chính là món dạ dày, tôi tin rằng nhiều bạn thích ăn, dạ dày lợn rất bổ dưỡng, giàu canxi, vitamin E, protein và các chất dinh dưỡng khác, có thể dùng để luộc hay xào cùng nhiều nguyên liệu khác nhau.

Đa số mọi người sau khi mua dạ dày về sẽ thường bảo quản trực tiếp trong tủ lạnh, tuy nhiên điều này hoàn toàn sai. Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn một phương pháp bảo quản dạ dày lợn đúng cách, bảo quản được lâu và luôn giữ được hương vị tươi ngon.

Bước 1: Dạ dày heo mua về ta đem đi rửa sạch, đầu tiên rửa từ trong ra ngoài bằng nước sạch để loại bỏ mùi tanh. Trước tiên chúng ta rửa những thứ bẩn một cách thô sơ, sau đó sẽ làm sạch cẩn thận chi tiết, đây là những thực phẩm chúng ta ăn vào bụng nên phải kiên nhẫn và cẩn thận.

Bước 2: Sau khi rửa sơ xong bằng nước sạch, rắc thêm hai thìa muối, hai thìa bột năng rồi trộn đều bóp đều dạ dày. Vì trên dạ dày có nhiều chất lỏng nhớt nên tốt nhất bạn nên sử dụng đặc tính hấp thụ độc đáo của bột mì để làm sạch.

Bước 3: Sau khi trộn xong thì chúng ta cho thêm 5 – 6 thìa xì dầu vào, đây là một gia vị rất tuyệt vời, nó giúp các nguyên liệu hòa quyện vào nhau dễ dàng hơn. Sau khi chà xát bằng tay một lúc, thêm một thìa giấm gạo vào tiếp tục chà mạnh trong hai phút, cuối cùng lấy ra rửa bằng nước sạch, rửa đến khi nước trong, như vậy dạ dày sẽ trở nên sạch, bề mặt dạ dày không còn mùi tanh, chất lỏng nhớt.

Bước 4: Chúng ta không nên nấu dạ dày trực tiếp, thay vào đó hãy cho cả cái dạ dày vào chần qua nước sôi đến khi chín khoảng 50% thì vớt ra, cho vào nước đá để nguội, thái thành dải khoảng 4 - 5cm. Sau đó chia dạ dày vào túi sạch, để trong tủ lạnh, lúc nào ăn thì lấy ra chế biến.

Bảo quản theo cách này dù mất thời gian nhưng dạ dày sẽ luôn giữ được độ tươi ngon, không biến chất, có mùi, thời gian bảo quản tới vài tháng, thậm chí một năm.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới