TIN TỨC » Kiến thức

Người bán thịt ở chợ thường phủ vải lên miếng thịt lợn để làm gì? Hóa ra có 3 'chiêu trò' bán hàng ẩn giấu mà người mua không biết

Thứ ba, 15/10/2024 07:42

Có lẽ không ít người thắc mắc về một hiện tượng thường thấy ở các chợ dân sinh: Những miếng thịt lợn trên bàn được phủ miếng vải trong lúc chờ khách mua. Tại sao người bán thịt làm như vậy và miếng vải có tác dụng gì?

Thông thường khi mua thịt, chúng ta thường thấy người bán thịt cầm một miếng giẻ lau qua lại trên miếng thịt lợn hoặc phủ lên những tảng thịt bày trên bàn. Nhiều người đi chợ mua nếu không suy nghĩ kỹ có thể cho rằng người bán thịt này khá sạch sẽ. Tuy nhiên, một người bán thịt lâu năm đã tiết lộ lý do đằng sau việc dùng giẻ lau và phủ lên thịt lợn.

Có nhiều lý do khiến người bán ở chợ thường lau hoặc phủ vải lên miếng thịt lợn.

Khả năng đầu tiên là thịt là thịt "bơm" nước

Vì sau khi thịt "bơm" nước nếu để lâu nước sẽ thấm ra ngoài nên người bán thịt luôn dùng giẻ lau các vết nước trên thịt lợn, để miếng thịt khô ráo. Thịt nhìn bề ngoài sẽ có chất lượng cao và trông đặc biệt tươi ngon, vì vậy họ thường lau bằng giẻ như thế này.

Người bán thịt ở chợ thường lau hoặc phủ vải lên miếng thịt lợn để thấm nước.

Khả năng thứ hai là lau vết máu trên bề mặt thịt lợn

Thông thường, thịt lợn vừa mới được giết thịt. Người bán sẽ chia nhỏ thàng từng miếng và từng loại thịt để bày bán. Sau khi xẻ từng tảng thịt, có thể dính một ít máu trên bề mặt, trông không sạch nên họ cũng sẽ dùng một miếng giẻ để lau sạch vết máu trên bề mặt. Việc làm sạch vết máu để khách hàng không sợ hãi, có thể chạm tay cầm để xem miếng thịt khi chọn mua.

Người bán thịt ở chợ thường lau hoặc phủ vải lên miếng thịt lợn để thấm vết máu.

Khả năng thứ ba là lau tay

Khả năng thứ ba là loại giẻ này được người bán thịt dùng để lau tay. Chẳng hạn khi người bán thịt đang lấy tiền lẻ hoặc cho thịt vào túi, sợ làm bẩn tay khách nên sẽ dùng giẻ để lau tay.

Người bán thịt ở chợ thường dùng khăn này để lau tay.

Mẹo nhỏ để nhận biết thịt "bơm" nước

Khi mua thịt chúng ta có thể sờ và dùng tay bóp nhẹ. Nếu thịt lợn bị biến dạng nhiều là thịt bị ngấm nước. Hoặc có thể ấn nhẹ vào bề mặt thịt và không thấy có chất lỏng chảy ra ngoài, thịt như thế này tương đối tươi.

Có thể bóp nhẹ hoặc dùng khăn giấy để kiếm tra thịt có bị bơm nước hay không.

Hoặc chúng ta có thể đặt một miếng khăn giấy lên thịt, đợi khoảng một phút rồi lấy khăn giấy ra và dùng bật lửa châm lửa. Nếu khăn giấy khô có thể đốt cháy thì có nghĩa là thịt đã tương đối tươi. Nếu khăn giấy ướt sũng không thể đốt cháy, tức là thịt không còn tươi và có nhiều nước.

Đừng bao giờ mua thịt lợn "bơm" nước. Chất lượng thịt lợn ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe nên chúng ta phải lựa chọn kỹ lưỡng.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới