TIN TỨC » Kiến thức

Người càng 'keo kiệt' ở ba khía cạnh này thì cuộc sống càng suôn sẻ, đừng làm ngược lại

Thứ hai, 10/07/2023 21:12

Trên thực tế, một người càng 'keo kiệt 'ở ba khía cạnh này thì càng sống vui vẻ, thoải mái.

"Keo kiệt" kết thân bạn bè

Sống càng lâu thì càng hiểu rõ rằng, trong cuộc đời này không nhất thiết phải có quá nhiều bạn bè mà chỉ cần một vài người bạn thân thực sự. Lời khuyên là bạn nên đơn giản hóa các mối quan hệ và chỉ làm bạn với những người xứng đáng. Thực tế cho thấy, quá nhiều mối quan hệ chưa hẳn đã mang đến cho bạn nhiều sự lắng đọng. Chỉ khi bạn gặp khó khăn, ai ở bên cạnh mình mới là điều quan trọng nhất.

Vì vậy, người "keo kiệt" trong việc kết bạn, biết chọn lọc bạn bè sẽ tốt hơn cả. Thay vì những mối quan hệ bạn bè mông lung, giả tạo bên ngoài, bạn nên dành thời gian duy trì các mối quan hệ bạn bè chân tình.

"Keo kiệt" tiền bạc

Tiền là vật là ngoài nhưng nó thể hiện cho sức lao động của mỗi con người. Nói đến "keo kiệt" tiền bạc ở đây không có nghĩa là keo kiệt mà đại ý nói bạn phải biết cách sử dụng đồng tiền một cách thông minh và có ý nghĩa. Khi chi tiêu tiền bạc, chúng ta không nên phung phí tùy tiện, có kế hoạch chu đáo và để lại tiền tiết kiệm, để khi chẳng may gặp bất trắc thì không rơi vào thế bị động.

"Keo kiệt" thời gian

Dù nghèo hay giàu, mọi người đều có một lượng thời gian như nhau. Những người biết tận dụng thời gian sẽ cho thấy họ là một người thành công và sống có chí tiến thủ.

Lời khuyên là chúng ta nên keo kiệt thời gian, đừng tùy ý lãng phí thời gian. Suy cho cùng, cuộc đời ngắn ngủi, còn rất nhiều việc phải làm và học hỏi. Sử dụng thời gian để tăng cường tu dưỡng bản thân và học hỏi những điều quý giá là điều quan trọng đối cuộc sống của bất cứ ai.

Tóm lại, kiểu "keo kiệt" này thực chất là một sự tự kiềm chế, một phương thức yêu cầu bản thân sống với tiêu chuẩn cao. Chỉ cần bạn luôn trau dồi bản thân, học tập nghiêm túc và đừng sống buông thả thì sẽ có thành tựu trong tương lai.

Mimi (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới