TIN TỨC » Kiến thức

Người Châu Phi ít dùng kem đánh răng, tại sao răng họ vẫn trắng? Nó không chỉ liên quan đến 'màu da đen'

Chủ nhật, 05/09/2021 06:57

Nói cách khác, theo ấn tượng của chúng ta, răng của người da đen có vẻ rất trắng, bạn có thể nghĩ rằng người châu Phi đang đánh răng bằng thứ gì đó, nhưng thực tế không phải vậy.

Chúng ta biết rằng nền kinh tế của Châu Phi luôn tương đối lạc hậu, vì vậy không có nhiều người có thể sử dụng kem đánh răng, nhưng nhìn chung họ đều có hàm răng trắng. Điều này có phải vì họ da đen?

Trên thực tế, độ trắng của răng phụ thuộc vào việc vệ sinh hàng ngày, nhưng nhiều người ở Châu Phi không dùng bàn chải và kem đánh răng, vậy họ có phương pháp làm sạch răng như thế nào.

Ở Trung Quốc cổ đại, muối và cành liễu được dùng để làm sạch răng, ở châu Phi cũng có những thanh gỗ chuyên dùng để làm sạch răng, người dân địa phương cắt chúng thành những hình dạng phù hợp và cho vào miệng nhai để đạt được hiệu quả làm sạch răng.

Kem đánh răng và bàn chải đánh răng là những vật dụng mà chúng ta coi như cần thiết hàng ngày. Thực tế, không phải ai ở Châu Phi cũng có thể sử dụng bàn chải đánh răng. Dù sao thì răng miệng cũng cần được vệ sinh và giữ sạch sẽ. Không có kem đánh răng và bàn chải đánh răng, nhưng người Châu Phi có cách riêng của họ.

Ở nhiều nơi như Kenya và Tanzania ở Châu Phi, bạn thường có thể nhìn thấy một thanh gỗ nhỏ trong miệng, trên thực tế, thanh gỗ nhỏ này được gọi là "soso", có nghĩa là "sạch sẽ". Hầu hết người dân địa phương sử dụng thanh gỗ nhỏ này để làm sạch răng của họ.

Với cách này, bạn sẽ rất dễ dàng sử dụng để làm sạch các chất cặn bã bám trên kẽ răng.

Đại đa số người Châu Phi có hàm răng trắng phau, và các nhà sản xuất kem đánh răng lớn thường sử dụng người Châu Phi để quảng cáo kem đánh răng.

Loại cây được người Châu Phi sử dụng để làm sạch răng là cây Nhài địa phương, không chỉ giàu chất xơ, có thể làm sạch răng mà nhựa của loại cây này còn có tác dụng làm sạch lớp men trên bề mặt răng rất tốt, tương tự như kem đánh răng.

Đồng thời, chế độ ăn ở nhiều vùng của Châu Phi cũng rất tự nhiên, hầu như tất cả các loại thực phẩm ở Châu Phi đều được nướng và luộc. Ngoại trừ muối, thì có rất ít gia vị đã qua chế biến.

Có một nguyên nhân rất quan trọng khiến răng chúng ta ngả sang màu vàng đó là không được làm sạch kịp thời sau khi ăn.

Nói chung, cho dù răng của một người có trắng hay không, nó chủ yếu liên quan đến màu sắc tự nhiên của răng, bản thân lớp men bọc quanh răng là trong suốt và không có màu, do đó, màu răng mà chúng ta nhìn thấy chính là màu răng thật qua lớp men.

Do có sự khác biệt về chủng tộc nên màu răng tự nhiên của người da vàng thường hơi ngả vàng và không được trắng tinh, trong khi màu răng tự nhiên của người da đen lại sáng hơn nhiều nên sẽ có vẻ trắng hơn. Điều này là do tự nhiên.

Nhìn chung, mặc dù nhiều người Châu Phi không sử dụng kem đánh răng và bàn chải đánh răng nhưng họ cũng có trí tuệ riêng để làm sạch răng, độ trắng của răng đòi hỏi sự duy trì hàng ngày.

Do đó, đừng nghĩ đơn giản rằng người Châu Phi có hàm răng trắng chỉ vì da đen, muốn có một hàm răng trắng và đẹp thì việc đánh răng là vô cùng cần thiết.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)