TIN TỨC » Kiến thức

Người cổ đại kiểm tra trinh tiết của nữ nhi như thế nào?

Thứ bảy, 31/07/2021 06:33

Với người cổ đại thì trinh tiết của người phụ nữ là điều quan trọng nhất thể hiện danh dự và nhân phẩm của họ. Vậy người cổ đại làm cách nào để kiểm tra trinh tiết của phụ nữ? Phương pháp này đã được nhắc đến rất nhiều trong các bộ phim cổ trang.

Từ thời xã hội mẫu hệ nguyên thủy cho tới xã hội bình đẳng như ngày nay, phụ nữ đã phải trải qua nhiều lần cải cách thân phận của mình. Ban đầu, phụ nữ có địa vị cao nhất trong xã hội nhưng cùng với ưu thế về sức lao động ngày càng rõ rệt của đàn ông, địa vị của phụ nữ có thể nói là ngày một thấp đi. Sau này, khi đến xã hội phong kiến, phụ nữ đã chẳng còn địa vị gì trong xã hội cả. Vì thế, họ chỉ có thể tuân thủ theo mọi quy định khắt khe mà đàn ông đặt ra, trở thành “gái nhà lành” biết giữ trinh tiết, biết liêm sỉ. Cũng kể từ đó, trinh tiết của người con gái được coi là cái ngàn vàng, là thứ quan trọng nhất trên đời.

Chủ đề ngày hôm nay chính là người cổ đại đã kiểm tra trinh tiết của con gái như thế nào? Làm thế nào để phán đoán được người con gái đó đã thất thân hay chưa? Có một phương pháp rất đơn giản có thể phán định tất cả, phương pháp này chính là sử dụng thủ cung sa. Thủ cung sa xuất hiện rất nhiều trong các bộ phim cổ trang Trung Quốc, người cổ đại dùng thủ cung sa thể nhận biết xem một nữ tử có gìn giữ trinh tiết hay không, có còn là xử nữ hay không. Trinh tiết đối với một người con gái mà nói là một chuyện lớn quan trọng nhất trên đời, nếu như bị người khác phát hiện ra mình đã không còn trinh tiết thì cuộc đời của người con gái ấy đã bị hủy hoại hoàn toàn.

Phương pháp sử dụng thủ cung sa rất đơn giản, chính là chấm thủ cung sa lên cổ tay của người con gái, nó sẽ được giữ mãi cho tới khi mất trinh tiết. Thủ cung sa thực ra là một loại thuốc, có nguồn gốc từ thằn lằn ăn chu sa trong nhiều năm, vì thế phương pháp này được lưu truyền mãi cho tới ngày nay, trở thành một phương pháp kiểm nghiệm trinh tiết của người con gái. Ở thời cổ đại, những gia đình giàu có thường sử dụng thủ cung sa để “giam giữ” con gái trong khuê phòng. Thông thường, những thiên kim đại tiểu thư cành vàng lá ngọc thường ít khi ra ngoài, thế nên phương pháp này rất đơn giản lại tiện lợi.

Vậy có lẽ sẽ có người thắc mắc rằng phương pháp này liệu có đáng tin hay không? Đặt vào hoàn cảnh như thời hiện đại ngày nay, chắc chắn phương pháp này chẳng hề có cơ sở khoa học nào cả. Vì thế phương pháp này chỉ là lừa gạt, mục đích chính là muốn nữ nhi hiểu tầm quan trọng của việc giữ gìn trinh tiết của mình mà thôi. Ở thời đại đó, không có khoa học kỹ thuật, vì thế chỉ có thể tin vào trời đất quỷ thần. Nhưng phương pháp tâm lý trị liệu ấy lại có hiệu quả rất tốt, có thể thấy tâm lý có ảnh hưởng rất lớn tới con người.

Trước kia, phụ nữ không hề có quyền lựa chọn, cả đời chỉ có thể bị trói buộc trong số phận bị sắp đặt, còn nếu như muốn thay đổi cuộc đời của mình thì chỉ có thể cầu nguyện thần số phận chiếu cố. Nếu như muốn thông qua cố gắng của bản thân để thay đổi hiện thực là điều vô cùng khó khăn, bởi hình thái xã hội cố định khiến không ít phụ nữ không dám mạnh dạn theo đuổi cuộc sống mà mình mong muốn, càng không dám phản kháng những luân thường đạo lý khắt khe mà xã hội phong kiến áp đặt cho mình.

Ngày nay, chúng ta là thế hệ mới, hưởng thụ sự độc lập tự do mà ông cha ta giành được. So với phụ nữ thời phong kiến thì ngày nay, phụ nữ đã có chỗ đứng vững chắc hơn trong xã hội, có quyền lợi này càng lớn hơn, là người quyết định cuộc đời của chính mình!

Vũ Phong (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới