TIN TỨC » Kiến thức

Người có IQ thấp luôn nói về “ba điều” này khi gặp gỡ mọi người, trong khi người có IQ cao lại im lặng, bạn thuộc nhóm nào?

Thứ ba, 23/01/2024 15:15

Ngôn ngữ là một nghệ thuật. Trong quá trình tương tác với con người, các ngôn ngữ khác nhau cũng sẽ dẫn đến những kết quả khác nhau. Nhiều người thích trò chuyện với những người có chỉ số IQ cao, vì trò chuyện với họ sẽ cảm thấy đặc biệt thoải mái.

Nhưng nếu tiếp xúc với những người có trí tuệ cảm xúc thấp, bạn sẽ cảm thấy khó chịu, thậm chí vô thức cảm thấy ghê tởm. Đây là sự khác biệt giữa trí tuệ cảm xúc cao và trí tuệ cảm xúc thấp. Nếu muốn trở thành người có trí tuệ cảm xúc cao, bạn phải bảo vệ ba điều riêng tư này.

1. Mọi người không nói về chuyện gia đình ở nơi làm việc

Ai đã từng đi làm đều biết rằng nơi làm việc thực chất giống như một chiến trường không khói thuốc. Mặc dù bề ngoài mọi người đều có vẻ tốt bụng nhưng không ai biết họ đang nghĩ gì. Hơn nữa, ở một nơi như nơi làm việc, không thể có những người bạn thực sự, đồng nghiệp của bạn sẽ muốn dẫm lên bạn, đứng trên vai bạn để leo lên.

Thực ra cũng dễ hiểu thôi, ai cũng mong mình có thể phát triển tốt hơn. Trong trường hợp này chúng ta phải im lặng, không được đem chuyện ở nhà đi làm, nếu có người túm được điểm yếu thì thật tệ.

2. Đừng nói về thu nhập của bạn trước mặt người ngoài

Ai cũng có tính tò mò, đôi khi tò mò quá cũng không phải là điều tốt. Ví dụ, chúng ta thường hỏi về thu nhập của người khác hoặc các vấn đề gia đình, trên thực tế, bản thân vấn đề này là một vấn đề nhạy cảm và không ai sẵn sàng đối mặt trực tiếp. Trong những tình huống như thế này, chúng ta phải im lặng và đừng bao giờ tùy ý hỏi người khác về mức lương của họ.

Suy cho cùng, số tiền lương là vấn đề cá nhân của người khác và không liên quan gì đến chúng ta. Ngoài việc không hỏi về thu nhập của người khác, bạn không thể dễ dàng nói cho người khác biết về thu nhập của chính mình. Một số người sau khi kiếm được tiền rất khoa trương, muốn cho cả thế giới biết về thu nhập của mình, hy vọng được tôn trọng.

Mặc dù có tiền quả thực có thể khiến mọi người coi trọng bạn, nhưng sẽ thật rắc rối nếu bạn được những người quan tâm đến mình quan tâm. Khi có người hỏi vay tiền bạn nên làm gì? Nếu không cho mượn sẽ ảnh hưởng quá nhiều đến quan hệ giữa hai người, nếu mượn, chắc sẽ có nhiều người mượn theo. Để tránh tình trạng này, những chủ đề nhạy cảm như thu nhập không được nói ra một cách tùy tiện với người khác.

3. Đừng nói xấu sau lưng người khác

Tôi tin rằng nhiều bạn đã từng trải qua tình huống đồng nghiệp hoặc bạn bè nói xấu sau lưng ai đó. Một số người sẽ đi tới và ngắt lời vì tò mò, nhưng trên thực tế hành vi này đã vi phạm nghiêm trọng những điều cấm kỵ ở nơi làm việc, muốn tồn tại ở nơi làm việc thì nguyên tắc đầu tiên là không được nói xấu sau lưng người khác. Bạn phải biết rằng trên thế giới này không có bức tường kín, những gì bạn nói một ngày nào đó sẽ lọt vào tai người khác, nếu người khác nghe thấy, có thể họ sẽ ghét bạn.

Một số người xấu tính sẽ cố tình đẩy ngã bạn, sự nghiệp của bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn, thậm chí có thể vì điều đó mà kết thúc. Vì vậy, để tránh tình trạng này, chúng ta phải kiềm chế cái miệng của mình, không bao giờ nói xấu sau lưng người khác, cho dù nhìn thấy người khác đang nói chuyện, chúng ta cũng không thể dễ dàng hùa theo, giả vờ như không biết gì mà chỉ cần bước tới. Nếu ai đó ép bạn tham gia, hãy tìm lý do để bỏ chạy.

Minh Thành (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới