TIN TỨC » Kiến thức

Người có trí tuệ cảm xúc cao sẽ không đến thăm nhà của 3 kiểu người này, trong khi người có trí tuệ cảm xúc thấp thường đến đó

Chủ nhật, 24/12/2023 06:05

Người EQ cao ở trong trường hợp, tình huống nào cũng biết cách cư xử, đối đáp khôn ngoan, thấu tình đạt lý. Ngược lại cũng có nhiều người không biết cách hành xử đúng mực, thông minh khiến bè bạn, đồng nghiệp, người thân chê cười.

Không phải ai cũng có trí tuệ cảm xúc cao. Đặc biệt, nhiều người EQ cao tuyệt đối không tới thăm nhà 3 kiểu người này trong khi những người còn lại cứ lui tới liên tục, không chút kiêng nể, dè chừng.

Người hay buôn chuyện phiếm

(Ảnh minh họa)

Có người đặc biệt thích đến những nhà có nhiều người ngồi lê đôi mách để tìm sự náo nhiệt bởi vì những người này biết nhiều tin tức mà không biết đúng hay sai, nói chuyện với họ về cơ bản là rất vui. Tuy nhiên, thói quen này có thể gây ra những ảnh hưởng xấu. Việc buôn chuyện, nói sau lưng người khác quá nhiều thậm chí còn làm thay đổi tâm tính của một người theo hướng tiêu cực.

Là người trưởng thành, chúng ta cần phải chọn bạn mà chơi. Bạn cần xác định một điều rằng mình không thể giữ liên lạc cũng như hình thành tình bạn hay mối quan hệ thân thiết với tất cả mọi người. Có những người mà giữa bạn và người đó không có gì để nói và cũng không có gì đáng nói.

Bỏ bớt những mối quan hệ không cần thiết và tập trung cho những mối quan hệ ngay trước mắt, đó mới là cách người EQ cao vận hành cuộc sống.

Không đến nhà người có nhân cách xấu

(Ảnh minh họa)

Ông cha ta có câu “Gần mực thì đen, gần đèn thì rạng”, nếu như chúng ta tiếp xúc, thân quen với người có nhân cách xấu, ít nhiều gì ta cũng bị ảnh hưởng từ họ. Trong cuộc sống hiện đại, chúng ta nên học cách sống tối giản, không kết giao với quá nhiều bè bạn mà tập trung vào chất lượng các mối quan hệ.

Bạn hãy duy trì mối quan hệ tốt đẹp, thân thiết với những người sống thật lòng với mình. Đặc biệt, khi thân thiết với những người có nhân cách tốt, bạn sẽ học hỏi được nhiều bài học quý báu trong cuộc sống. Ngược lại, những mối quan hệ độc hại là thứ bạn nên bỏ đi. Thay vì cứ kết thân với những người có nhân cách xấu, chúng ta nên dần chấm dứt mối quan hệ ấy.

Bạn không nên đến thăm những người họ hàng hợm hĩnh

(Ảnh minh họa)

Không cần thiết phải duy trì một mối quan hệ hời hợt như vậy. Nếu một người họ hàng là một kẻ hợm hĩnh, bạn biết rõ điều này và bạn vẫn cố gắng rất nhiều để duy trì mối quan hệ giữa hai người. Đối với những người thân như vậy, giữ khoảng cách là một lựa chọn sáng suốt, gặp nhau bế tắc cũng chẳng tốt cho ai. Rất có thể họ sẽ coi thường bạn hơn và ghét bạn nhiều hơn, vì hành động đạo đức giả của bạn là vô nghĩa và chỉ tạo thêm gánh nặng cho người khác.

Những người có trí thông minh cảm xúc cao sẽ không làm việc gì để duy trì một mối quan hệ hời hợt, họ chỉ chân thành khi họ có thể hòa hợp và kiên quyết giữ khoảng cách khi không thể hòa hợp được với nhau.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới