TIN TỨC » Kiến thức

Người cực kỳ ích kỷ sẽ 3 biểu hiện tiềm ẩn này, nhận biết sớm và tránh xa!

Chủ nhật, 20/02/2022 14:01

“Anh đúng là đồ rẻ tiền,” trong cuộc sống, chúng ta vẫn thường nghe những lời như vậy. Tuy nhiên, bủn xỉn không đồng nghĩa với ích kỷ, ích kỷ là người hẹp hòi, đen tối. Đặc biệt, một số người cực kỳ ích kỷ, chỉ vì lợi ích của bản thân mà không nghĩ đến ai khác, điều này không còn là chuyện nhỏ nữa.

Trong cuộc sống nếu một người mắc phải 3 biểu hiện vô hình này thì ai cũng phải chú ý, tốt nhất nên tránh xa, không nên lại gần.

1. Mong muốn kiểm soát quá mức

Mỗi người đều là một cá thể độc lập và cần có không gian riêng, nếu bạn can thiệp quá nhiều vào mọi công việc của một người, nó sẽ chỉ giống như cát lún trong nắm tay của bạn. Bạn càng nắm chặt nó thì nó sẽ phân tán càng nhanh. Mong muốn kiểm soát quá mức là biểu hiện của tính ích kỷ cực độ.

Khi một người cực kỳ ích kỷ, anh ta sẽ nghĩ đến việc can thiệp vào cuộc sống của người khác, và sẽ kiểm soát hành vi của người khác. Còn người thực sự có trách nhiệm với cuộc sống của chính mình thì sẽ quản lý được mọi thứ về mình, tôn trọng người khác, và biết cân đo đong đếm.

Nhất là tình yêu, tình yêu không giống như tình cảm gia đình hay tình bạn, nó là duy nhất, khi hai người yêu nhau, người thứ ba sẽ không được phép xuất hiện. Do đó, ham muốn kiểm soát rất dễ xuất hiện.

Để tránh tình trạng ham muốn kiểm soát quá mạnh mà ảnh hưởng đến tình cảm của nhau, lúc này hai bạn phải rèn luyện tính nhẫn nại, tin tưởng nhau, tin tưởng người yêu, thì khi yêu nhau sẽ không hối hận.

Mối quan hệ giữa con người với nhau giống như một chiếc lò xo, trong một mức độ co giãn hợp lý sẽ làm cho mối quan hệ này thêm căng và đẹp. Nếu không biết kiềm chế cảm xúc và những ham muốn ích kỷ, chúng ta chỉ tự hủy hoại cuộc đời mình mà thôi.

2. Không có sự đồng cảm

Đồng cảm là gì? Nói một cách đơn giản, nó có nghĩa là có thể đồng cảm với những điều của người khác, chẳng hạn bạn cảm thấy buồn khi người khác buồn, bạn vui khi người khác vui và bạn cũng buồn khi người khác buồn.

Một người không có sự đồng cảm sẽ không thể cảm nhận được cảm xúc hoặc suy nghĩ của người khác, anh ta chỉ đắm chìm trong thế giới của riêng mình và không thể tự giải thoát cho bản thân. Anh ta nghĩ gì thì nghĩ. Giao tiếp với những người như vậy không thể thấm nhuần suy nghĩ và hành vi của bạn.

Tại sao một số người thiếu sự đồng cảm? Bởi vì anh ấy đã đóng cửa trái tim mình, và sự kìm nén lâu dài khiến cho bất cứ ai hay bất cứ điều gì không thể bước vào trái tim của anh ấy, chứ đừng nói đến việc anh ấy cảm nhận được cảm xúc của người khác.

Vì vậy, nhóm người này sẽ bộc lộ một số hành vi cực đoan, ích kỷ, sống tự ái và có thể mắc chứng rối loạn nhân cách chống đối xã hội.

Người không có sự đồng cảm sẽ không quan tâm đến bất cứ điều gì, cũng không chịu bất cứ trách nhiệm nào về hành động của mình, có vấn đề gì thì đổ lỗi cho người khác, để trục lợi thì không ngần ngại bịa đặt, vu khống người khác.

Sự tàn nhẫn, không thỏa đáng như vậy, là để bảo vệ lợi ích của chính mình bằng cách làm hại người khác. Kết thân với những người như vậy giống như một quả bom hẹn giờ tích tắc vậy, nếu những người xung quanh bạn có biểu hiện vô hình này thì đừng để bị lừa dối.

3. Tâm lý nhạy cảm

Khi một người đặt tất cả sự tập trung và chú ý vào bản thân, anh ta sẽ phản ứng quá mức với hành vi của thế giới bên ngoài và trở nên nhạy cảm và nghi ngờ. Nghi ngờ và hoang tưởng là đặc điểm tiềm ẩn của những người cực kỳ ích kỷ.

Người nhạy cảm sẽ luôn nghi ngờ người khác một cách vô cớ, cho rằng một số hành vi của đối phương sẽ xâm phạm đến lợi ích của mình, và hành vi ngoan cố của họ là do lỗi của người khác.

Đặc điểm của những người này là thường có tâm trạng lo lắng, không chịu thả lỏng mình, rất cảnh giác với mọi người, hay ôm mối hận và làm những việc liều lĩnh mỗi khi gặp chuyện không hay.

Quá mệt mỏi khi kết giao với những người rất đa nghi, dù làm việc gì cũng bị coi là có mục đích, ý định tốt thường trở thành hiểu nhầm. Vì vậy, nếu bạn muốn cuộc sống của mình dễ dàng và thoải mái hơn, hãy cứ rời xa một người như vậy và đừng để bị lừa dối.

Nói tóm lại, thế giới đầy những điều kỳ diệu. Bạn không thể thay đổi tâm lý và hành vi của người khác, vì vậy hãy cẩn thận với hành động của chính mình, chú ý đến 3 đặc điểm của một người vô cùng ích kỷ này. Nếu bạn muốn may mắn xung quanh, xin vui lòng tránh xa càng sớm càng tốt.

T. Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới