TIN TỨC » Kiến thức

Người da đen có thể chất mạnh mẽ, vậy tại sao họ không thể chiến đấu mà trở thành nô lệ? Lý do đặc biệt đơn giản

Thứ sáu, 25/06/2021 06:42

Nhắc đến châu Phi, có lẽ điều đầu tiên người ta nghĩ đến là đồng cỏ vô tận, với những đàn ngựa vằn hay linh dương xuất hiện bất cứ lúc nào, tiếp đến là những kẻ săn mồi như sư tử, hổ,...

Thế giới động vật hoang dã nguyên thủy dường như là ấn tượng đầu tiên của chúng ta về châu Phi. Ngoài ra, có thể là tin tức thở dài về bệnh tật, đói, nghèo,...

Về diện tích, châu Phi là châu lục lớn thứ hai trên thế giới, dân số đứng thứ hai trong bảy châu lục, đa số là người da đen. Thân hình cường tráng và những động tác vũ đạo uyển chuyển dường như là lợi thế chủng tộc tự nhiên của người da đen châu Phi. Phải chăng những người Châu Phi bản địa mạnh mẽ và cứng cáp này đã không bao giờ có lợi thế về lực lượng quân sự mà lại bị quân xâm lược Châu Âu ức hiếp trong hàng trăm năm? Hôm nay, chúng tôi sẽ dẫn các bạn ôn lại lịch sử và thảo luận về vấn đề này.

Trên thực tế, vào trước Công nguyên, sự phát triển của châu Phi vẫn có thể xảy ra, và cũng có những đế chế tương đối hùng mạnh, suy cho cùng thì sông Nile là một trong những nguồn gốc của bốn nền văn minh lớn. Tuy nhiên, sau sự sụp đổ của nền văn minh châu Phi, người da đen châu Phi sống rải rác trong các khu rừng nhiệt đới hoặc đồng cỏ khác nhau, dựa vào săn bắn để tồn tại. Chính vì suốt ngày chạy đua tranh giành với dã thú nên vóc dáng càng ngày càng cường tráng.

Với sự phát triển của nền văn minh và sự phát triển của kỹ thuật công nghiệp, các đế chế lớn đã đặt tầm ngắm của họ trên khu vực rộng lớn của Châu Phi. Họ cướp bóc và chiếm đóng những nơi có người da đen sinh sống, đồng thời vận chuyển người da đen đến mọi nơi trên thế giới để trở thành nô lệ. Và khi các nước khác trên thế giới bắt đầu bước vào xã hội công nghiệp, người da đen châu Phi vẫn sống như những kẻ man rợ.

Trong một cuộc chiến tranh, nếu bạn muốn chiến thắng và trở nên mạnh mẽ, bạn phải có vũ khí tối tân hoặc tài năng ở tất cả các giai đoạn, nhưng người da đen châu Phi không có. Trong Thời kỳ vũ khí lạnh giá, người da đen có lợi thế về thể chất mạnh mẽ, nhưng các bộ tộc của họ không liên kết chặt chẽ và không đoàn kết. Hơn nữa, công nghệ lạc hậu sẽ không rèn được vũ khí. Vì vậy, khi đối mặt với những kỵ binh với vũ khí sắc bén, họ chỉ có thể bị bắt, không có gì lạ.

Ngoài ra, một quốc gia hoặc một nhóm mạnh là điều cần thiết cho các nhà lãnh đạo tinh thần hoặc niềm tin chung. Có rất nhiều bộ lạc ở Châu Phi trở nên mạnh mẽ, nhưng không thể đứng dậy.

Sau đó, chúng ta bước vào xã hội công nghiệp, các nước phương Tây đã bước vào xã hội công nghiệp. Súng dài và đại bác ngắn đã được sản xuất. Vũ khí ngày càng tiên tiến và khả năng sát thương cũng tăng lên. Người da đen không có văn hóa, không có vũ khí, vẫn sống theo lối sống truyền thống, họ quá yếu ớt để đối mặt với kẻ thù.

Hoàn cảnh của người da đen minh chứng rõ nhất chân lý rằng lạc hậu thì bị đánh, muốn không bị trù dập thì chỉ có thể đổi mới và phát triển không ngừng để bản thân ngày một mạnh mẽ hơn.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới