TIN TỨC » Kiến thức

Người đàn ông làm vườn cho hết số mướp đắng vào chai thủy tinh, người khác thấy chê cười là 'ngu', nhưng sau mấy tháng mới 'chết lặng'

Thứ bảy, 25/12/2021 11:59

Khi anh đặt một chai thủy tinh trên cây mướp đắng mới trồng, nhiều người khó hiểu và đặt câu hỏi tại sao, thậm chí không ít người còn cười anh ấy là ngu ngốc, nhưng sau một thời gian nhìn mướp đắng trong bình lớn lên, ai cũng ngạc nhiên, hóa ra mướp đắng làm được thế này!

Người nông dân lâu nay đã biết cách trồng mướp đắng, đây cũng là một loại rau, củ quả yêu cầu rất cao về phân bón, ưa nước, nhiều nắng và tốc độ tăng trưởng rất nhanh. Nhưng mùi vị của mướp đắng rất đắng nên không phải ai cũng ăn được món này, nếu bỏ đi thì rất lãng phí.

Do vậy, một người làm vườn lâu năm đã nghĩ ra một cách hay, đó là cứ mỗi quả mướp đắng, anh lại cho vào một cái chai thủy tinh nhỏ để đựng, sau đó treo chai thủy tinh trên cây. Ban đầu, hành động kì lạ của anh bị nhiều người chê cười và cho rằng, để thế này thì khi mướp đắng lớn lên sẽ không thể lấy ra được.

Nhưng khi trái mướp đắng dần trưởng thành, người đàn ông lấy chai thủy tinh đựng trái mướp đắng trên cây xuống. Sau đó, anh đổ rượu vào chai có chứa mướp đắng. Những loại rượu này đều được làm từ gạo và nồng độ cồn rất cao, lúc này mọi người mới sững sờ, hóa ra người đàn ông này đã dùng mướp đắng để làm các chai rượu mướp đắng. Đây thực sự là cách làm mới lạ và rất độc đáo. Từ đó, rất nhiều người đã thán phục anh. Rượu mướp đắng rất bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe, giúp thanh nhiệt giải nhiệt rất tốt, uống vào mùa hè có tác dụng giải nhiệt cao.

Rượu mướp đắng uống có cảm giác ngon miệng, hơn nữa còn được thanh nhiệt giải độc, nhuận tràng, phòng cảm lạnh, chữa viêm họng...

Không biết bạn đã từng thấy loại rượu mướp đắng này chưa? Nếu trong nhà có cây mướp đắng, bạn có thể thử cách làm này. Rượu mướp đắng có tác dụng thanh nhiệt, giải độc rất tốt, đặc biệt vào mùa hè có tác dụng giải nhiệt rất tốt.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới