TIN TỨC » Kiến thức

Người đàn ông ở quê đến ngân hàng rút tiền, nhân viên ngân hàng đề nghị rút tiền từ máy ATM, lý do là gì?

Thứ hai, 22/04/2024 09:50

Có nhiều người cao tuổi ở nông thôn không có nhiều tiền trong tài khoản nhưng họ vẫn đến ngân hàng rút tiền. Đôi khi, khi nhu cầu khách hàng rút tiền quá nhiều, họ phải xếp hàng chờ rất lâu. Lúc này, một số nhân viên ở sảnh ngân hàng sẽ khuyên họ đến cây ATM rút tiền.

Tuy nhiên, hầu hết người cao tuổi không thể vận hành thiết bị thông minh như vậy. Đối với người trẻ, họ chỉ cần nhấn một vài nút đơn giản, nhưng đối với người già thì điều đó thật khó khăn. Vì vậy, trong trường hợp này, người già thà đứng xếp hàng dài còn hơn là rút tiền từ cây ATM.

Vậy tại sao nhân viên ngân hàng luôn khuyên mọi người đến máy ATM để rút tiền? Lý do là gì?

Nâng cao hiệu quả công việc

Suy cho cùng, việc xếp hàng dài như vậy gây áp lực rất lớn cho những người điều hành quầy, và việc xếp hàng càng dài thì thời gian chờ đợi của đám đông càng lâu.

Và đối với một số thao tác có thể hoàn thành trên máy rút tiền tự động thì hoàn toàn có thể được hướng dẫn đến máy rút tiền tự động. Bằng cách này, đội ngũ nhân viên của ngân hàng cũng sẽ nâng cao hiệu quả công việc của mình hơn nữa.

Máy ATM không cần can thiệp thủ công

Việc gửi và rút tiền được thực hiện theo quy trình do máy tính thiết lập. Bằng cách này, một lượng lớn chi phí lao động có thể được tiết kiệm.

Lương của nhân viên ngân hàng tương đối cao nhưng máy ATM thông minh có thể dễ dàng thay thế những thao tác đơn giản của nhân viên ngân hàng và họ sẽ không mắc sai lầm. Họ cũng có thể làm việc 24 giờ một ngày mà không cần trả lương. Phí bảo trì và mạng thấp. Trong trường hợp này, máy ATM càng thể hiện được tính ưu việt của mình.

Những lưu ý khi rút tiền tại máy ATM

Rút tiền ATM khá đơn giản nhưng để đảm bảo an toàn, người rút tiền cần chú ý một số vấn đề sau:

- Khi rút tiền cần đọc kỹ từng thông báo trên ATM. Thao tác sai sẽ lãng phí thời gian giao dịch và tăng rủi ro có thể xảy ra.

- Khi sử dụng thẻ ATM, hãy quan sát vị trí đặt máy ATM và không gian trong điểm đặt máy. Kiểm tra các góc khuất, nghi ngờ có thể bị kẻ gian đặt camera quay trộm nhằm lấy cắp mã PIN.

- Nếu thấy bất kỳ ai có biểu hiện nghi ngờ, hãy hủy giao dịch và rời đi ngay lập tức.

- Nếu có điều kiện nên chọn cây ATM ở khu vực đông dân cư hoặc có nhân viên bảo vệ. Đặc biệt, nếu cần thực hiện giao dịch vào ban đêm hãy rủ người đi cùng.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới