TIN TỨC » Kiến thức

Người dân sống ở tỉnh thành nào có tuổi thọ trung bình cao nhất Việt Nam?

Thứ tư, 18/09/2024 11:16

So với mặt bằng chung tuổi thọ trung bình của cả nước, người dân sống ở thành phố này cao hơn 2 tuổi.

Nơi người dân có tuổi thọ trung bình cao nhất Việt Nam là TP HCM. Theo thống kê năm 2023 người dân ở TP HCM có tuổi thọ trung bình 76,5 tuổi. Trong khi đó, tuổi thọ trung bình của cả nước là 74,5.

Người dân Tp. HCM có tuổi thọ trung bình cao nhất nước (Ảnh minh họa).

Năm 2023 số người cao tuổi (trên 60 tuổi) của thành phố là 1.135.889 người, chiếm tỉ lệ 12,05%.

Có nhiều yếu tố tác động đến tuổi thọ như môi trường sống, chế độ dinh dưỡng, vận động thể dục thể thao, sức khỏe tinh thần, sự cân bằng về dinh dưỡng và rèn luyện, giữ gìn sức khỏe cùng với sự thuận lợi trong việc tiếp cận hệ thống y tế là những yếu tố giúp tuổi thọ trung bình tăng.

Việc được tiếp cận dễ dàng với các kiến thức dinh dưỡng cũng như chế độ ăn lành mạnh cũng là một trong những nguyên nhân giúp cho người dân có thể nâng cao tuổi thọ trung bình.

(Ảnh minh họa)

Thế nhưng người cao tuổi đang đối diện với gánh nặng "bệnh tật kép" và thường mắc các bệnh mạn tính. Người cao tuổi đối diện với nguy cơ không thể tự chăm sóc trong sinh hoạt do chi phí điều trị lớn.

Ngoài ra, con số này cho thấy tốc độ già hóa dân số của TP HCM diễn ra rất nhanh do chịu tác động sâu sắc của mức sinh giảm rất sâu, tỷ lệ tử vong thấp và tuổi thọ trung bình tăng cao.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới