TIN TỨC » Kiến thức

Người già có nên đưa tiền tiết kiệm cho con cái giữ trước không? 3 người chia sẻ thật

Thứ sáu, 10/03/2023 18:51

Hãy cùng nghe những người già chia sẻ về việc có nên đưa tiền tiết kiệm của mình cho con cái giữ trước không.

Bà Trang, 70 tuổi

Tôi có một con trai và một con gái. Tôi từng quan niệm, tài sản của mình sẽ để lại cho con cái để khi mình già yếu thì con sẽ có trách nhiệm với mình. Khi bị ốm, tôi đưa sổ tiết kiệm cho con trai để lúc cần nó có thể dùng. Ai ngờ nó lấy hết tiền của tôi để đi mua nhà riêng ở, giờ tôi chẳng còn một đồng nào.

Đợt vừa rồi tôi cần tiền vì sức khỏe không tốt phải đi viện chữa trị, tôi xin tiền con trai, nhưng nó luôn cằn nhằn tôi và tỏ ra khó chịu.

Từ khi đưa sổ tiết kiệm cho con, tôi cảm thấy thực sự rất bất tiện, giờ tôi rất hối hận vì điều đó, cảm giác bị sống phụ thuộc. Cho nên, tôi cho rằng đừng vội đưa sổ tiết kiệm cho con cái sớm như vậy.

ÔngTrương, 73 tuổi

Tôi có con trai và con dâu. Vợ tôi đã qua đời nên tôi sống cùng các con. Theo truyền thống, ban đầu tôi nghĩ rằng đưa tiền tiết kiệm cho con giữ là tốt nhất vì bản thân đã già rồi. Nhưng không ngờ, kể từ khi đưa tiền cho con, tôi không còn được chi tiêu thoải mái như trước. Có việc gì tôi đều ngửa tay xin tiền để rồi chúng nó khinh thường tôi.

Tôi thực sự hối hận vì đã đưa tiền tiết kiệm cho con, tôi không có quyền kiểm soát và luôn bực bội. Dù ở nhà không thiếu cơm ăn áo mặc nhưng cảm giác thật khó chịu khi trong tay không cầm tiền.

Bà Hoàng, 75 tuổi

Vợ chồng tôi có một khoản tiết kiệm lúc về hưu. Nhưng khi chồng qua đời, tôi đưa hết tiền tiết kiệm cho con trai. Tôi sợ bản thân già rồi, lẫn nên không dám cầm tiền.

Nhưng kể từ khi đưa tiền cho con, hàng tháng nó đưa tôi 5 triệu chi tiêu. Cứ mỗi tháng đến tôi phải nhắc nó, tôi có cảm giác như đi xin trong khi đó là tiền của mình. Tôi nghĩ không nên đưa tiền tiết kiệm cho con sớm. Con cái có hiếu thì không sao, nếu những phải đứa bất hiếu có thể sử dụng tiền của mình mà khó để lấy được.

Mimi (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)