TIN TỨC » Kiến thức

Người già nhất thế giới chia sẻ bí quyết giúp cụ sống đến 116 tuổi

Thứ tư, 06/12/2023 14:07

Cụ bà Maria Branyas Morera đến từ California, năm nay 116 tuổi, mô tả cuộc đời mình như một "món quà", và giờ đây bà chia sẻ lời khuyên cuộc sống của mình - và hóa ra bà không có thời gian dành cho những kẻ thù ghét.

Cụ bà người Tây Ban Nha gốc Mỹ là người già nhất thế giới, được giữ danh hiệu Morera vào tháng 1, theo Kỷ lục Guinness Thế giới. Được biết, bà cụ đã sống sót sau hai cuộc Thế chiến, Nội chiến Tây Ban Nha và đại dịch COVID-19.

Và mặc dù Morera “đã già, rất già nhưng bà ấy không phải là một người ngốc”, theo khẩu hiệu trên tài khoản Twitter của cụ. Cụ thường đăng bài bằng tiếng Catalan trên tài khoản mạng xã hội của mình, chia sẻ những suy ngẫm về cuộc sống hiện tại, những kỷ niệm trong những năm qua và thậm chí cả công thức nấu món paella, món ăn nổi tiếng của Tây Ban Nha.

Sinh ngày 4 tháng 3 năm 1907 tại California, một năm sau khi cha mẹ cô di cư sang Mỹ, Morera đã trải qua những năm đầu đời ở San Francisco, theo Guinness. Tám năm sau, gia đình quyết định trở lại Tây Ban Nha, nơi họ định cư ở Catalonia. Bà kết hôn với Joan Moret vào năm 1931, theo Kỷ lục Guinness Thế giới và có 3 người con, 11 cháu và 13 chắt. Giống như hầu hết mọi người, cụ cũng có những vinh quang và bi kịch. Cụ mất cha trong chuyến hành trình từ Mỹ đến Tây Ban Nha vì bệnh lao phổi.

Tuy nhiên, cụ ấy nói với những người theo dõi trên mạng xã hội của mình rằng: "Đừng bao giờ trở thành một người thù hằn dù thế nào đi nữa".

Vào tháng 2, đạo diễn phim tài liệu người Mỹ Sam Green, người đang thực hiện bộ phim có tựa đề "Người già nhất thế giới" đã đến thăm Morera. Theo trang web của hãng, bộ phim bắt đầu quay vào năm 2015 và sẽ bao gồm các cuộc phỏng vấn với người già nhất thế giới hiện nay. Các nhà làm phim dự định tổ chức một buổi "ra mắt" mỗi thập kỷ - một sự kiện mà Morera dự định tham gia.

Lê Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới