TIN TỨC » Kiến thức

Người già sống ở viện dưỡng lão có thực sự tốt hơn ở nhà?

Chủ nhật, 17/03/2024 21:23

“Chăm sóc người già khó khăn” là vấn nạn xã hội phổ biến ở các nước, nhiều trẻ em không còn cách nào khác là phải gửi cha mẹ vào viện dưỡng lão vì nhiều lý do. Tôi nghĩ thà để người già ở nhà một mình, có thật sự như vậy không?

Con người trong xã hội ngày nay phải đối mặt với sự cạnh tranh xã hội khốc liệt. Họ còn phải gánh trách nhiệm nuôi nấng, giáo dục con cái, nhiều người mong cha mẹ được an nghỉ tuổi già nhưng không thể được.

Trong trường hợp này, nếu điều kiện tài chính của gia đình cho phép, người già có thể tự do di chuyển, họ thích sự náo nhiệt và sẵn sàng đi. Trên thực tế, viện dưỡng lão cũng là một lựa chọn tốt, miễn là viện dưỡng lão đó có danh tiếng tốt. Viện dưỡng lão có thể cung cấp cho người cao tuổi một chế độ ăn uống cân bằng và đầy đủ dinh dưỡng, nếu người cao tuổi ốm đau hoặc không khỏe có thể được phát hiện kịp thời. Bạn cũng có thể kết bạn ngoài sân, trò chuyện và chơi cờ cùng nhau, không khí hòa thuận quả thực tốt hơn là ở nhà một mình.

Tất nhiên, nếu người già không muốn đến viện dưỡng lão thì đừng ép họ. Dù vất vả, mệt mỏi đến đâu, con cái cũng phải giữ ông già ở bên cạnh chăm sóc, để bạn không phải tiếc nuối khi bố mẹ qua đời.

Người ta thường nói: “Có cha mẹ thì đời vẫn còn chỗ để đi”. Tan sở về, đèn đã sáng, đồ ăn đầy bàn, bố mẹ vẫn bận rộn trong nhà bếp. Đây là cảm giác như ở nhà. Thực tế, nếu có khả năng và điều kiện, bạn nên chăm sóc bố mẹ.

Minh Thanh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới