TIN TỨC » Kiến thức

Người giàu thực sự không bao giờ tiêu 3 loại tiền này, còn người nghèo thì ngược lại, thảo nào họ càng ngày càng nghèo

Thứ ba, 28/11/2023 18:13

Theo tiết lộ của các triệu phú và chuyên gia tài chính, người giàu có những suy nghĩ và hành động rất khác tưởng tượng mặc định của mọi người. Đặc biệt người giàu thực sự không bao giờ tiêu ba loại tiền này, còn người nghèo thì ngược lại.

Loại thứ nhất: tiêu tiền với mong muốn “làm giàu chỉ sau một đêm”

Trong cuộc sống, chúng ta thường mơ ước mình có thể “làm giàu chỉ sau một đêm” và trở nên giàu có để không phải làm việc vất vả mỗi ngày. Vì vậy, nhiều bạn sẽ muốn sử dụng một số phương pháp để thực hiện ước mơ “làm giàu chỉ sau một đêm” của mình.

(Ảnh minh họa)

Ví dụ như mua vé số, tham gia đánh bạc… nghĩ rằng nếu may mắn thì có thể thực hiện được ước mơ làm giàu của mình. Tuy nhiên, chiếc bánh sẽ không rơi trên trời xuống mà sẽ có bẫy dưới đất, đặt hy vọng vào vận may viển vông như vậy sẽ chẳng mang lại kết quả gì mà còn lãng phí rất nhiều tiền bạc một cách vô ích. Cũng giống như cờ bạc, người ta thường nói “mười người chơi thì chín người thua”, người thắng muốn thắng nhiều hơn, người thua muốn lấy lại tiền, vòng luẩn quẩn này sẽ càng ngày càng sâu hơn, và điều tương tự cũng đúng với vé số. Vì vậy, nếu muốn thành công, bạn sẽ chỉ có nhiều cơ hội hơn thông qua nỗ lực làm việc và tích lũy không ngừng. Đi đường tắt sẽ không làm cho bạn giàu có mà sẽ khiến bạn mệt mỏi và thất vọng hơn, chúng ta nên thực tế, dùng mồ hôi và trí tuệ để tạo dựng tương lai của chính mình.

Loại thứ hai: tiêu tiền để mang lại những thứ phù phiếm

Trong cuộc sống, có rất nhiều người vì muốn có một vẻ ngoài bóng bẩy đã không ngần ngại chi thật nhiều tiền vào quần áo, xe cộ để người khác cảm thấy mình giàu có, sống sung túc.

(Ảnh minh họa)

Ví dụ, một số người bạn biết rằng mức lương của họ chỉ khoảng 10 triệu đồng, nhưng vì những thứ phù phiếm bên ngoài, họ mua một số đồng hồ, túi xách, trang sức nổi tiếng và những thứ xa xỉ tương tự. Mặc dù bề ngoài trông có vẻ hào nhoáng nhưng trên thực tế, tình hình tài chính của họ đang nợ nần chồng chất đến mức khó có thể trang trải chi phí hàng ngày.

Nếu cứ tiếp tục như vậy, cuối cùng người ta sẽ phát hiện ra bộ dạng giả tạo này, họ không những mất đi cái gọi là “mặt mũi, thể diện” mà còn trở thành trò cười trong mắt người khác.

Vì vậy, việc theo đuổi sự phù phiếm quá mức sẽ mang lại áp lực tài chính và xã hội cho bản thân, thậm chí ảnh hưởng đến các mối quan hệ gia đình. Trong thời đại chủ nghĩa tiêu dùng tràn lan này, chúng ta nên tiêu dùng hợp lý, không nên tiêu dùng quá mức để theo đuổi sự phù phiếm mà nên sắp xếp dựa trên tình hình kinh tế của chính mình. Đừng để tiêu dùng trở thành gánh nặng trong cuộc sống, đồng thời, chúng ta cũng nên chú ý đến những thứ như gia đình, bạn bè, sức khỏe và sự phát triển bản thân, chứ đừng bỏ qua tầm quan trọng của chúng chỉ để thỏa mãn sự phù phiếm. Chỉ bằng cách này chúng ta mới có thể thực sự sống một cuộc sống trọn vẹn và có ý nghĩa hơn.

Loại thứ ba: tham rẻ

(Ảnh minh họa)

Nhiều bạn bè khi mua đồ luôn có xu hướng so sánh giá cả, cùng một lý do, họ sẽ chọn cái rẻ hơn vì nghĩ rằng sẽ tiết kiệm chi phí hơn. Nhưng trên thực tế, khi mua đồ chúng ta nên chú ý hơn đến hiệu quả chi phí, không có nghĩa là giá càng rẻ thì càng tiết kiệm chi phí.

Ví dụ, một số bạn khi mua đồ gia dụng sẽ chọn đồ giá rẻ, tuy nhiên đồ điện giá quá rẻ thường tiêu tốn nhiều điện năng, kém chất lượng, hư hỏng sau một thời gian ngắn, thậm chí có thể sản sinh ra các chất độc hại. Hoặc khi mua quần áo, túi xách, đồ dùng khác, bạn mua hàng giá rẻ nhưng sau khi mang về nhà, bạn không thích nữa và có thể không bao giờ mặc đến nữa.

Ngay cả khi ghé thăm siêu thị, nếu gặp một số sản phẩm đã qua chế biến, bạn sẽ chọn mua và mang về nhà. Dù giá rẻ nhưng những mặt hàng này thường có vấn đề về chất lượng, thậm chí một số thực phẩm đã hết hạn sử dụng, ôi thiu dẫn đến việc mua về sẽ bị vứt đi. Có thể bạn không tiêu nhiều tiền một lúc nhưng nếu làm điều này trong thời gian dài sẽ lãng phí rất nhiều tiền. Vì vậy, khi mua đồ chúng ta nên chú ý hơn đến chất lượng, để tránh lãng phí và tốn kém không cần thiết.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới