TIN TỨC » Kiến thức

Người mới tập có thể trồng 4 loại hoa này tại nhà. Hoa nở mạnh, màu sắc rực rỡ, giúp ngủ ngon

Thứ bảy, 08/10/2022 13:26

Trồng hoa không những làm cho không gian đẹp hơn mà còn mang đến cảm giác thư thái và thoải mái cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, nếu là người mới tập tành trồng hoa, bạn chỉ nên lựa chọn những loại hoa dễ trồng để không mất quá nhiều thời gian và công sức chăm sóc.

Cây lan ý

Loài cây này được trồng trong nhiều gia đình, trông chúng rất đẹp mắt với các bông hoa uốn cong màu trắng nổi bật trên nền lá cây xanh sẫm. Hơn nữa, loại cây này lại rất dễ trồng. Cây lan ý thích hợp với môi trường có độ ẩm thấp, ánh sáng yếu, vì vậy nên trồng trong phòng có ít cửa sổ là tốt nhất. Chúng cũng ưa trồng trong chậu có đất ẩm

Cây lan ý mang lại cho người ta cảm giác rất kiêu sa, hình bông hoa trắng như tuyết lại mang đến cho người ta cảm giác thanh khiết và gọn gàng. Đương nhiên, nó cũng giúp tăng cường sức khỏe thể chất và tinh thần, sự an toàn và viên mãn.

Cây thường xuân

Nếu là người am hiểu về chăm sóc cây cảnh, chắc chắn bạn sẽ biết đến cây (dây) thường xuân. Loại cây này được đánh giá là cực dễ trồng tại nhà. Thường xuân không cần nhiều ánh sáng. Đặc biệt, chúng có khả năng hấp thụ các loại ánh sáng điện tử như laptop, điện thoại và các chất hữu cơ gây đau đầu, buồn nôn.

Điều đặc biệt nữa là nếu bạn còn đang lo ngại về một môi trường không khí ô nhiễm, thì hãy chọn ngay cây thường xuân làm cây cảnh cho nhà mình nhé. Cây thường xuân sẽ “thanh lọc” và trả lại môi trường không khí thanh khiết, tuyệt vời.

Hoa mười giờ

Hoa mười giờ nổi tiếng là giống cây có thể chịu hạn, chịu nắng tốt nhờ các phiến lá mọng nước có dạng hình kim. Do đó loại hoa này thường được những người bận rộn, ít có thời gian chăm sóc ưa thích. Hoa mười giờ sẽ phát triển tốt nhất nếu được trồng tại nơi nhiều nắng.

Vì hoa mười giờ là loài cây thân thảo nên bạn có thể chọn phương án trồng vào chậu đặt dưới đất, treo tại lan can hoặc treo rủ tại ban công. Hiện nay thị trường phổ biến hai giống cây mười giờ là mười giờ ta và mười giờ Mỹ. Hoa mười giờ Mỹ đang được các gia đình ưu tiên hơn một chút vì cây có sức sống tốt, nhanh sinh nhánh mới, hoa lại to, dày dặn và rực rỡ hơn.

Cây hoa hồng

Hoa hồng được mệnh danh là nữ hoàng của mọi loài hoa vì thế chúng được rất nhiều người yêu hoa nhắc đến. Hoa hồng có nguồn gốc từ ôn đới nhưng lại phù hợp với khí hậu nhiệt đới của Việt Nam nên rất thuận lợi để cho chúng ta trồng.

Trồng loại hoa này không khó, bạn chỉ cần chuẩn bị đất màu mỡ cùng với dụng cụ trồng phù hợp với chiều cao của hoa là được. Trong khi chăm sóc cần chú ý lượng nước và phân bón để cây sinh trưởng và phát triển tốt. Hoa hồng ưa nắng nên bạn cần đặt ở nơi có nắng thường xuyên để cây phát triển tốt và ra nhiều hoa hơn.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới