TIN TỨC » Kiến thức

Người Nhật cởi giày khi vào nhà, lỡ chân bốc mùi thì phải làm sao? Hãy xem nữ tiếp viên người Nhật nói gì?

Thứ sáu, 13/05/2022 21:12

Với sự phát triển của du lịch, ngày càng có nhiều du khách lựa chọn Nhật Bản là một điểm đến ưa thích. Ở châu Á, nền kinh tế Nhật Bản không chỉ phát triển rất nhanh mà ngành du lịch của Nhật Bản cũng phát triển theo.

Nhưng chúng ta đều biết rằng người Nhật có truyền thống rằng họ cần phải cởi giày khi vào phòng, vì vậy ai đó đã hỏi rằng phải làm gì nếu một người có đôi chân có mùi?

Chúng ta đều biết rằng Nhật Bản là một đất nước rất chú trọng đến phép xã giao, dường như mọi người ở đất nước này đều lịch sự. Người Nhật được giáo dục văn hóa truyền thống từ nhỏ, mọi người dường như đã bị ràng buộc chặt chẽ bởi phép xã giao trong suy nghĩ và hành vi của người Nhật.

Là một trong những truyền thống của người Nhật, việc bỏ giày, đi dép khi vào phòng cũng là một nghi thức và thói quen của người Nhật, nếu khách có mùi hôi chân, chủ nhà thường sẽ giả vờ thờ ơ và im lặng chịu đựng. Trên thực tế, để tránh tình trạng đáng xấu hổ này, Nhật Bản thực tế đã có nhiều biện pháp để phòng tránh điều “tế nhị” này từ lâu.

Ví dụ, nhà ở Nhật sử dụng một cấu trúc đặc biệt, bố cục tổng thể của ngôi nhà rất có lợi cho việc thông gió, trong trường hợp này, mùi hôi chân có thể giảm đi nhiều nhất có thể. Ngoài ra, nhiều ngôi nhà ở Nhật được trang trí bằng vật liệu đặc biệt thoáng khí, cũng có thể làm giảm tác động của mùi hôi chân rất nhiều.

Ngoài ra, hầu như các hộ gia đình ở Nhật thường sẽ thắp một loại nhang, mùi của loại nhang này rất nhẹ, chủ yếu là để làm trong lành không khí và tránh những tình huống xấu hổ khi có khách bị hôi chân ghé thăm.

Nhật Bản cũng luôn rất nổi tiếng về điều trị và chữa bệnh hôi chân, mọi người cũng rất quan tâm về vấn đề này, thường đi điều trị ngay khi phát hiện mình bị hôi chân. Đây cũng là một trong những điều tôn trọng lẫn nhau ở Nhật Bản.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới