TIN TỨC » Kiến thức

Người Nhật làm sạch máy hút mùi và bồn rửa trước Tết Nguyên đán như thế nào? Hầu hết các bà nội trợ đều tự dọn dẹp theo cách này

Thứ hai, 16/01/2023 06:41

Trước Tết Nguyên đán, nhiều gia đình phải tiến hành tổng vệ sinh, những nơi có nhiều khói dầu mỡ trong bếp cần được “xử lý đặc biệt”, nhất là những nơi máy hút mùi, bếp nấu, bồn rửa quá khó vệ sinh...

Tuy nhiên, các bà nội trợ Nhật Bản vẫn đảm đương được những công việc này. Họ vệ sinh máy hút mùi, bếp và bồn rửa như thế nào? Hãy đến và học hỏi.

Đầu tiên, bạn hãy bóc lớp giấy thấm dầu ở thành trong của máy hút mùi, do dầu lâu ngày bị bào mòn nên bám chặt vào lưới dầu...

Sau đó, tháo màn dầu trên thành trong, đồng thời, thứ quan trọng nhất - cánh quạt.

Những thứ này tương đối dễ tháo rời, chỉ cần vặn ốc vít là có thể tháo rời dễ dàng.

Bạn có thể thấy, vết dầu trên cánh quạt bị đóng rắn do lâu ngày không vệ sinh...

Cuối cùng, tháo vách ngăn và đặt nó sang một bên để lau sau.

Ồ, nhân tiện, đừng quên bỏ tất cả những thứ lặt vặt trên bếp nhé.

Tất cả đều được đặt trong một chiếc xô hoặc chậu lớn với một chiếc túi nhựa dày, để sau khi cọ sạch, bạn chỉ cần đổ nước bẩn ra ngoài và vứt chiếc túi đi.

Tiếp theo, chuẩn bị dung dịch tẩy rửa, cho một ít dung dịch hòa tan vết dầu mỡ vào, sau đó thêm một ít bột giặt và chất tẩy rửa, chú ý dùng nước ấm 40-60°C thì hiệu quả tẩy rửa sẽ tốt hơn.

Đổ dung dịch đã chuẩn bị vào một chiếc túi chứa đầy các vết dầu khác nhau;

Sau đó đóng miệng túi lại và ngâm khoảng 1 tiếng để vết dầu tan hết.

Tất nhiên, đừng nhàn rỗi trong một giờ này, trước tiên bạn có thể làm sạch thân máy bay của máy hút mùi. Nếu vết dầu trên khung khó làm sạch, bạn có thể xịt dung dịch tẩy rửa lên đó, sau đó dán giấy vệ sinh, vết dầu sẽ được hấp thụ hoàn toàn trong một thời gian ngắn, sẽ thuận tiện hơn nhiều để lau lại.

Thành trong của cánh quạt cũng cần được lau chùi cẩn thận, ngoài ra còn sử dụng các bước xịt chất tẩy rửa + giấy ăn để lau, ở đây không có nhiều kỹ năng, chỉ cần lau kỹ thôi nhé.

Sau khi lau thành trong của cánh quạt, hãy bóc lớp giấy dán trên khung ra, bạn sẽ thấy phần thân của máy hút mùi hoàn toàn mới.

Tiếp theo, lau mặt trước và mặt sau của vách ngăn khung bên ngoài đã tháo ra một lần nữa, cơ bản là một giờ đã trôi qua.

Mở niêm phong của túi và lấy những phần dầu này ra, bạn sẽ thấy rằng nước đã trở nên bẩn...

Chải sạch dầu mỡ còn lại trong túi và bạn có thể bắt đầu bước tiếp theo!

Vì những bộ phận dính dầu này đã được làm sạch sơ bộ nên bạn có thể yên tâm cho vào bồn tắm, xả sạch, thoa chất tẩy rửa và xả lại, bề mặt sẽ trở nên sạch sẽ và không còn vấn đề dầu mỡ nữa.

Tiếp theo làm sạch bồn rửa!

Đối với phần bồn rửa, lấy bộ lọc ra, cọ rửa sạch sẽ và đặt nó sang một bên để khô.

Sau đó cọ rửa xung quanh kênh dẫn nước của bồn rửa, ở bước này dùng bàn chải đánh răng phế thải + nước tẩy rửa bồn.

Đối với các vết nước, vết dầu loang quanh bồn rửa inox, muốn làm sạch thật sạch mà không bị trầy xước do sử dụng bông thép thì phải làm thế nào?

Các bà nội trợ Nhật Bản thường vò màng bọc thực phẩm thành những viên tròn và sử dụng nó thay cho miếng cọ rửa hoặc bàn chải sắt.

Ngoài ra, sau khi thoa chất tẩy rửa, hãy lau nhiều lần bằng màng bọc thực phẩm để loại bỏ vết dầu.

Cuối cùng, rửa sạch khu vực xung quanh bồn rửa bằng nước, và việc làm sạch dầu bếp đã hoàn tất.

Sau khi đọc những điều này, bạn cũng muốn thử nó chứ? Trước Tết Nguyên đán, hãy dọn dẹp nhà bếp thật sạch sẽ nhé.

Minh Thành (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới