TIN TỨC » Kiến thức

Người nông dân nuôi lợn nhà và lợn rừng cùng một chỗ, nhưng cảnh tượng thương tâm đã bất ngờ xảy ra!

Thứ bảy, 30/10/2021 06:40

Lợn rừng và lợn nhà là hai loài động vật tưởng chừng như khác nhau nhưng cách đây hàng nghìn năm, chúng cũng có cùng một “tổ tiên”. Tuy nhiên, lợn nhà đã được loài người phát hiện, thuần hóa và dần trở nên hiền lành, ngoan ngoãn, không hung dữ vì được chăm sóc, nuôi dưỡng trong môi trường tốt.

Ngược lại, lợn rừng vốn luôn sống dựa vào môi trường tự nhiên, khả năng săn mồi, sinh tồn nên vẫn luôn duy trì bản tính hung dữ, hoang dã.

Nhiều người thắc mắc rằng vậy điều gì sẽ xảy ra nếu để hai loài lợn này tiếp xúc với nhau, thú vị hơn là nếu chúng cùng được lớn lên cùng nhau? Thực ra có lẽ không cần phải suy nghĩ quá nhiều, nhiều người đã khẳng định rằng lợn rừng với sức khỏe, sự hung dữ của mình sẽ luôn chiếm ưu thế. Nhưng tình hình thực tế lại khác xa với suy nghĩ của mọi người.

Một người nông dân ở Trung Quốc đã trộn lợn nhà với lợn rừng, sau khi hai con lợn này gặp nhau, thì thật bất ngờ khi chú lợn nhà dù thân hình nhỏ bé hơn nhưng dũng khí không hề nhỏ chút nào.

Tiếp theo sau đó là những ngày mà ở đó hai loài lợn này ngày càng chiến đấu ác liệt, như kẻ thù của nhau vậy. Nhưng cái kết thì vẫn khác xa mọi người thường nghĩ. Chú lợn rừng thì ngồi co ro một góc với những vết thương trên người, ngược lại chú lợn nhà lại trở thành kẻ chiến thắng, ung dung như một “vị tướng” thắng trận.

Mọi người sau khi thấy câu chuyện này cho rằng bản chất hoang dã của lợn nhà vẫn còn đó, chỉ là chúng được nuôi dưỡng, chăm sóc trong môi trường thoải mái nên không bộc lộ những bản tính đó ra ngoài.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới