TIN TỨC » Kiến thức

Người nước ngoài phơi quần áo lộn ngược cạp xuống dưới, biết lý do khôn ngoan này bạn sẽ học theo liền

Thứ bảy, 06/04/2024 09:53

So với người Việt thì ở nước ngoài có cách phơi quần áo ngược lại. Bạn có thể tham khảo và áp dụng nếu thấy hữu ích.

Thông thường chúng ta phơi quần áo xuôi chiều trên dưới kiểu cổ áo ở trên cao hơn thân áo, cạp quần cao hơn hơn ống quần. Thế nhưng người nước ngoài lại phơi ngược lại. Các loại quần jean, quần kaki, áo thun, quần tây thì phơi ngược là một cách giúp quần áo nhanh khô hơn. Việc phơi ngược chiều trên dưới cũng giúp cho quần áo không bị bay trong trường hợp gió lộng.

Ngoài ra, khi phơi quần áo muốn chúng nhanh khô bạn nên trải rộng để chúng có tiết diện tiếp xúc lớn để nhanh bay hơi.

Người nước ngoài thường phơi quần áo lộn ngược cạp xuống dưới, vì sao?

Ngoài ra, một số mẹo khi phơi đồ bạn có thể áp dụng:

Không phơi chồng quần áo lên nhau

Phơi chồng quần áo lên nhau không những làm cho quần áo lâu khô mà còn khiến quần áo của bạn không khô đều. Ẩm ướt sẽ dễ sinh ra nhiều vi khuẩn ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của bạn, do đó hãy giữ khoảng cách ít nhất 5cm giữa các trang phục.

Vắt sạch nước trước khi phơi

Cách này giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian trong việc phơi quần áo, nếu như bạn giặt tay thì hãy cố gắng vắt sạch nước. Ngày nay với công nghệ hiện đại thì hầu hết các máy giặt đều được trang bị chức năng vắt trong hệ thống.

Vị trí gần nguồn sáng

Những nơi có nguồn sáng thường có nhiệt độ cao hơn những vị trí khác ở trong nhà. Chẳng hạn như cửa sổ, cửa chính, thậm chí là chỗ có nhiều bóng đèn điện.

Không phơi trong bếp, nhà tắm

Những nơi này không chỉ khiến quần áo của bạn khó khô mà còn làm ám mùi hơn rất nhiều. Tốt nhất là tránh phơi quần áo những chỗ này.

Lưu ý: Đừng lộn ngược quần áo khi phơi

Quần áo khi phơi, bề mặt vải sẽ tiếp xúc trực tiếp với bên ngoài nhất là ánh nắng mặt trời, lâu ngày khiến cho quần áo mất đi độ bền và dễ bay màu. Do đó, nhiều người có thói quen lộn trái áo khi phơi, vì nghĩ rằng, bề mặt trái áo nếu tiếp xúc nhiều sẽ không ảnh hưởng đến chất lượng của trang phục. Tuy nhiên, mặt trái áo là nơi tiếp xúc trực tiếp với da chúng ta khi mặc, thói quen này vô tình lại dễ làm vi khuẩn, côn trùng, bụi bẩn,... bám vào mặt trong của quần áo.

Khi bạn mặc vào thì cơ thể của bạn sẽ tiếp xúc trực tiếp, nếu nặng có thể gây ra các bệnh về da. Đặc biệt là đối với quần áo em bé, sức đề kháng và hệ miễn dịch của trẻ vốn còn yếu, nên việc vô ý mặc phải quần áo dính bụi bẩn, vi khuẩn dễ bị ngứa, hăm, rôm sảy và mắc các bệnh liên quan đến hô hấp.

Với câu hỏi "Phơi quần áo lộn ngược có thật sự tốt?". Câu trả lời là không cần thiết, bạn hoàn toàn có thể phơi quần áo mà không cần lộn sang mặt trái bằng cách vắt khô và phơi lên ngay. Ngoài ra, đừng phơi dưới ánh nắng quá lâu nếu bạn sợ vải bị phai màu.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới