TIN TỨC » Kiến thức

Người phỏng vấn: Bạn nên làm gì nếu người phỏng vấn là bạn trai cũ của bạn? Cô gái có trí tuệ cảm xúc cao được thừa nhận

Thứ năm, 01/02/2024 21:21

Trong môi trường làm việc ngày càng đa dạng và phức tạp hiện nay, các ứng viên có thể gặp phải những tình huống bất ngờ và đôi khi khó xử trong quá trình phỏng vấn.

Trong quá trình phỏng vấn, mỗi người thường gặp phải nhiều câu hỏi thú vị và đôi khi khá bất ngờ. Các câu hỏi có thể bắt đầu từ kiến thức chuyên môn và đột nhiên chuyển hướng sang những vấn đề cá nhân như việc có người yêu hay đã kết hôn chưa. Dù có thể cảm thấy bối rối, nhưng điều này lại khá phổ biến ở các buổi phỏng vấn, đặc biệt là tại các công ty lớn hoặc các công ty nhà nước. Microsoft, công ty do Bill Gates sáng lập, là một ví dụ điển hình với quy trình phỏng vấn nổi tiếng khắt khe, không chỉ đánh giá kiến thức chuyên môn mà còn kiểm tra logic và tư duy của ứng viên.

Một trường hợp đáng chú ý là của Tiểu My, một sinh viên mới tốt nghiệp. Trong quá trình tham gia tuyển dụng cô đã gặp phải một công ty với những câu hỏi phỏng vấn đặc biệt khiến cô nhớ mãi. Tiểu My đã chuẩn bị kỹ lưỡng CV của mình và nộp đơn cho nhiều công ty. Trong lần phỏng vấn đầu tiên, cô cảm thấy khá lo lắng nhưng sau đó đã nhanh chóng thích nghi với không khí thoải mái do vị phỏng vấn trẻ tuổi tạo ra.

Cuộc phỏng vấn diễn ra trong một phòng họp với khoảng mười mấy người. Sau hai vòng, chỉ còn lại ba ứng viên, bao gồm Tiểu My. Câu hỏi cuối cùng được đưa ra là: "Bạn sẽ làm gì nếu người phỏng vấn là bạn trai cũ của bạn?". Câu hỏi này khiến không khí trở nên nhẹ nhàng hơn và mỗi người có cách trả lời riêng.

Ứng viên đầu tiên, người chưa từng có bạn trai, trả lời rằng cô sẽ rời đi nếu người phỏng vấn là người yêu cũ của mình. Người thứ hai tỏ ra rất tự tin, nói rằng cô ấy sẽ tham gia bình thường vì có quá nhiều bạn trai cũ và không nhớ hết, nên gặp lại trong buổi phỏng vấn cũng chẳng là vấn đề gì quá lớn.

Tiểu My đã trả lời một cách thấu đáo: "Vì đó là bạn trai cũ nên chắc chắn sẽ có sự dao động nào đó, vì ít nhiều trước đây cả hai cũng đã có tình cảm. Nhưng trước mắt tôi sẽ vẫn tập trung vào buộc phỏng vấn để trả lời tốt những yêu cầu từ phía công ty. Khi kết thúc cuộc phỏng vấn nếu có cơ hội chúng tôi sẽ nán lại để trao đổi vài câu, dù sao đó cũng là chuyện của quá khứ”. Câu trả lời này đã nhận được sự hài lòng từ phía người phỏng vấn và Tiểu My đã được chọn.

Vậy bạn sẽ trả lời như thế nào nếu gặp phải tình huống tương tự?

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới