TIN TỨC » Kiến thức

Người phỏng vấn: 'Nếu bị đột nhập khi đang tắm, anh nên che ở đâu trước?' Chàng trai nói một câu, lập tức 'thắng các đối thủ' và được tuyển dụng

Thứ tư, 01/07/2020 06:49

Thời gian gần đây, các cuộc phỏng vấn đang có xu hướng đi chệch khỏi mô hình truyền thống, ngày càng có nhiều câu hỏi kỳ lạ đặt ra cho ứng viên, và buộc họ phải có tư duy và có những kỹ năng sống phong phú,... để lọt qua vòng tuyển dụng.

Trong cuộc tuyển dụng nhân sự lớn của một công ty rất nhiều người đã đến ứng tuyển, ước tính có hơn 100 người có mặt tại buổi buổi phỏng vấn, điều này cũng thể hiện sự cạnh tranh rất lớn. Phía bên phỏng vấn có 2 người, một người chịu trách nhiệm về hồ sơ, một người chịu trách nhiệm về câu hỏi và chia thành các đợt.

Trong khi phỏng vấn, một nhà tuyển dụng nữ đã trực tiếp đưa ra một câu hỏi: "Khi tôi đang tắm, bất ngờ có một số người đàn ông đột nhập vào. Tôi nên che ở đâu?"

- Người tìm việc đầu tiên là một chàng trai. Anh bình tĩnh nói: Tôi không làm gì cả, vì tôi là con trai, tôi không sợ gì cả! Người phỏng vấn không trả lời, chỉ nhìn vào người xin việc tiếp theo.

- Người phỏng vấn thứ hai trả lời rằng: tôi sẽ chọn che phần quan trọng của mình, đó là những phần riêng tư của tôi. Phản ứng của nhà tuyển dụng tỏ vẻ bình thường vì câu trả lời cùng với suy nghĩ của rất nhiều người. Và sau tất cả, những câu trả lời như vậy chắc chắn sẽ không nổi bật, người phỏng vấn đã lắc đầu và ứng viên trả lời như vậy có thể coi là thất bại.

- Đến lượt thứ ba trả lời, anh nói rằng: Tôi sẽ che mặt.

Người phỏng vấn hỏi: "Tại sao"?

Người thứ ba trả lời: "Vì tôi che mặt nên những người đàn ông kia sẽ không biết tôi là ai".

Người phỏng vấn vui mừng thông báo với ngườ thứ ba rằng anh ta có thể đến làm việc vào ngày mai. Chàng trai vẫn hơi sững sờ, nhưng câu hỏi và câu trả lời của anh ta thực sự tốt hơn so với người tìm việc trước đó, bởi vì anh đã đưa ra câu trả lời mà người lãnh đạo muốn.

Sau khi nghe câu chuyện, hẳn ai cũng phải ngưỡng mộ EQ của người này, trong một thời gian ngắn như vậy, có thể hòa hợp và trả lời được như vậy, không có gì lạ khi người được phỏng vấn này sẽ được chấp nhận. Ngoài ra, nếu bạn gặp phải một vấn đề, và muốn giải quyết nó, bạn phải bắt đầu với bản chất của vấn đề. Nếu bạn nắm được gốc rễ của vấn đề và làm theo mạch, bạn chắc chắn sẽ giải quyết vấn đề. Người phỏng vấn thứ ba đã nắm bắt được gốc rễ của vấn đề và giải quyết vấn đề một cách tự nhiên, vì vậy người phỏng vấn trả lời được câu hỏi đó và được chấp nhận.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới