TIN TỨC » Kiến thức

Người phỏng vấn: Nếu vào thang máy với lãnh đạo, bạn sẽ đứng về phía nào? Cô gái trả lời thấu đáo và được tuyển thẳng

Thứ sáu, 17/02/2023 18:29

Phỏng vấn trực tiếp là quy trình hầu như các vị trí tuyển dụng đều yêu cầu. Nhiều người tỏ ra rất e dè khi bước vào vòng phỏng vấn trực tiếp và thế là họ bị nhà tuyển dụng bắt bí liên tục bởi những câu hỏi tới tấp, thậm chí cả những câu hỏi phỏng vấn “dở khóc dở cười”.

Ngày nay, nhiều công ty sẽ sử dụng các câu hỏi “hóc búa” để kiểm tra chất lượng của các ứng viên. Hy vọng rằng những tài năng được tuyển dụng không chỉ có năng lực chuyên môn mà còn có sức mạnh toàn diện về mọi mặt.

Người phỏng vấn: Nếu vào thang máy với lãnh đạo, bạn sẽ đứng về phía nào? (Ảnh minh họa)

Cách đây không lâu, trong một cuộc tìm kiếm ứng viên cho vị trí thư ký của công ty, trong buổi phỏng vấn, người phỏng vấn đã đưa ra một câu hỏi khá “hóc búa” đó là: “nếu bước vào thang máy cùng với lãnh đạo, bạn sẽ chọn đứng về phía nào?”.

Người tìm việc 1

(Ảnh minh họa)

Đây là một nữ sinh viên đại học vừa mới tốt nghiệp, thời đại học cô ấy học rất giỏi, được thầy cô yêu mến. Cô ấy cũng có ngoại hình rất phù hợp với vị trí này và cũng đã thể hiện rất tốt trong lần đánh giá trước.

Nghe được câu hỏi này, cô gái sửng sốt một chút, suy nghĩ một chút rồi nói: "Tôi sẽ chọn đứng phía sau bên trái của người lãnh đạo. Tôi luôn cảm thấy đứng ở phía trước không tốt, đứng ở bên trái để thể hiện sự tôn trọng với người lãnh đạo, đặc biệt nếu có vấn đề gì cần giúp đỡ, lãnh đạo có thể dễ dàng trao đổi hơn". Sau khi nghe câu trả lời của cô, người phỏng vấn khẽ gật đầu và đưa cô vào khu vực chờ kết quả.

Người tìm việc 2

(Ảnh minh họa)

Đây là một phụ nữ khoảng ngoài 30, vừa mới sinh con xong, trước đây từng là thư ký nên đã có kinh nghiệm. Sau khi nghe xong câu hỏi, người phụ nữ nhanh chóng phản ứng và câu trả lời của cô ấy là: "Đối với câu hỏi này, tôi sẽ chọn đứng ở bên cạnh và hướng về phía người lãnh đạo. Khi người lãnh đạo bước vào thang máy, tôi sẽ để người lãnh đạo vào thang máy trước, sau đó đi theo anh ấy và chọn đứng ở bên cạnh, hướng mặt về phía lãnh đạo”.

Người tìm việc 3

(Ảnh minh họa)

Đây là một phụ nữ có hai năm kinh nghiệm làm việc và thành tích của cô ấy trong hai vòng đầu tiên rất đáng chú ý. Cuối cùng, người phỏng vấn cũng hỏi câu này, suy nghĩ một lúc, người phụ nữ trả lời: "Nếu lãnh đạo lớn tuổi hơn, với tư cách là thư ký, tôi sẽ đứng bên phải của ông ấy và giúp ông ấy ấn tầng. Khi ra khỏi thang máy, lãnh đạo sẽ đi phía trước, tôi sẽ ở phía sau để giữ cửa thang máy, đây là một dấu hiệu của sự tôn trọng. Và tôi nghĩ rằng đứng cạnh nhà lãnh đạo cũng có thể nhận được chỉ dẫn của nhà lãnh đạo tốt hơn".

Dân mạng sau khi xem được câu chuyện cảm thấy rằng đối với vị trí thư ký, người cần phục vụ chính lãnh đạo. Ngoài ra, thư ký nên thận trọng về nghi thức. Câu trả lời của người tìm việc thứ ba rất đáng chú ý và việc cô ấy được tuyển dụng là điều dễ hiểu. Đôi khi chỉ là một hành động nhỏ cũng có thể gây ấn tượng với người phỏng vấn và nhận được công việc.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)