TIN TỨC » Kiến thức

Người phụ nữ xấu nhất thế giới là ai?

Thứ ba, 22/10/2024 08:05

Bị ám ảnh bởi vẻ ngoài bị xã hội dè bỉu, tài năng xuất chúng của người phụ nữ này vẫn không thể cứu vãn số phận bi thương, khiến cuộc đời bà đầy rẫy những bi kịch cho đến khi lìa đời.

Bị mệnh danh là "người phụ nữ xấu xí nhất thế giới" do gương mặt phủ đầy lông lá

Julia Pastrana, sinh năm 1834 tại Mexico, là một cô gái mang trong mình hai hội chứng bệnh hiếm gặp. Chúng khiến gương mặt bà trở nên hốc hác, phủ đầy lớp lông dày, xương hàm nhô ra, mang nét tương đồng kỳ lạ với loài khỉ đột.

Julia Pastrana bị mệnh danh là "người phụ nữ xấu xí nhất thế giới" do gương mặt phủ đầy lông lá

Vẻ ngoài khác thường khiến Julia trở thành mục tiêu chế giễu, xa lánh của hàng xóm và bạn bè thời thơ ấu. Những biệt danh mỉa mai và những lời lẽ cay nghiệt bủa vây cuộc sống của cô bé. Quãng thời gian tuổi thơ của Julia được bao phủ bởi một màn sương mù mơ hồ, chỉ còn lại những câu chuyện ít ỏi được lưu truyền. Cuối cùng, Julia được đưa vào trại trẻ mồ côi, nơi cô sống cho đến khi tròn 20 tuổi.

Người phụ nữ sở hữu tài năng thiên bẩm, bất chấp ngoại hình kỳ lạ

Năm 1854, Julia Pastrana, người phụ nữ Mexico với ngoại hình khác thường, bước vào ánh đèn sân khấu tại Gothic Hall. Thời điểm đó, xã hội say mê những nhân vật kỳ dị, và vẻ ngoài của Julia đã thu hút sự chú ý của một ông bầu. Bất chấp những lời chế giễu, Julia cất tiếng hát, giọng ca trong trẻo, đẹp đến ngỡ ngàng, hoàn toàn trái ngược với diện mạo của bà. Julia trở thành ngôi sao mới nổi, được săn đón khắp nơi.

Julia sở hữu tài năng thiên bẩm, bất chấp ngoại hình kỳ lạ

Trong các buổi biểu diễn, Julia thường mặc váy đỏ, hát những bài ca dân gian Tây Ban Nha. Dù bị miệt thị với cái tên "phụ nữ gấu" trên các tấm áp phích, Julia vẫn thu hút đông đảo khán giả.

Sau đó, Julia chuyển đến Cleveland, danh tiếng của bà vang xa hơn, mở ra những chuyến lưu diễn vòng quanh Canada và Mỹ. Tiếng tăm của Julia lan truyền tới nước Anh, bà được các tờ báo lớn đưa tin, dù bị gán mác "người phụ nữ xấu xí nhất thế giới". Julia quyết định đến "xứ sở sương mù" để chứng minh tài năng của mình.

Tại Anh, Julia không chỉ phô diễn giọng hát, mà còn thể hiện khả năng ngôn ngữ ấn tượng, nói thành thạo tiếng Anh, Tây Ban Nha, Đức... Bà kiếm được một khoản tiền lớn nhờ tài năng và sự nỗ lực của mình.

Số phận bi thương khi kết hôn với một người chồng độc ác

Theo sát Julia Pastrana trong suốt những năm hoạt động nghệ thuật là ông bầu Theodore Lent. Sau các chuyến lưu diễn tại Anh, Julia đặt chân đến thủ đô Berlin, Đức. Tài năng của bà được công chúng công nhận, bất chấp ngoại hình không hoàn hảo. Nhiều người đàn ông bị thu hút bởi tài năng của Julia, thậm chí cầu hôn bà, điều này khiến ông bầu Theodore vô cùng lo lắng. Sợ "kho báu" kiếm tiền của mình rơi vào tay người khác, Theodore tìm mọi cách để chiếm đoạt Julia.

Sau khi kết hôn, bà bị coi như món hàng, ép buộc biểu diễn không ngừng nghỉ, vắt kiệt sức lực

Năm 1857, Theodore cầu hôn Julia và nhận được lời đồng ý. Họ kết hôn giữa những lời chúc phúc và gièm pha chế giễu của xã hội.

Tuy nhiên, cuộc hôn nhân này lại đánh dấu chuỗi ngày tủi nhục của Julia. Bà bị coi như món hàng, bị ép buộc biểu diễn không ngừng nghỉ, bị vắt kiệt sức lực. Thậm chí, Theodore còn quảng cáo bà trên áp phích là con lai giữa vượn và khỉ để thu hút sự chú ý.

Tháng 3 năm 1860, Julia mang thai con đầu lòng và vẫn bị chồng ép tiếp tục biểu diễn. Trong ca sinh nở khó khăn, bà sinh ra một bé trai cũng mang đầy lông lá như mình. Bé trai chỉ sống được 3 ngày. Vài ngày sau cái chết của con, Julia cũng qua đời vì quá yếu.

Cái chết bất hạnh của người phụ nữ tài năng

Theodore, người chồng vô lương tâm, thay vì đau buồn trước sự ra đi của vợ con, lại lợi dụng thân xác họ để kiếm lời. Ông ta bán thi thể của Julia và con trai cho một vị giáo sư tại trường đại học Moscow, Nga. Người giáo sư mổ tử thi, ướp xác hai mẹ con và trưng bày tại bảo tàng của trường, thu hút đông đảo khách tham quan.

Xác ướp của Julia Pastrana và con trai bị mang ra trưng bày

Biết được sự quan tâm của công chúng đối với xác ướp của Julia và con trai, Theodore vờ tỏ ra tiếc thương, nói rằng mình bị lừa và muốn đưa xác người thân về an táng. Ông ta nhận được sự ủng hộ, mang thi hài của vợ con về Anh, nhưng lại tiếp tục trưng bày chúng tại các buổi triển lãm, thu lợi từ sự hiếu kỳ của mọi người. Thi thể của con trai Julia thậm chí không còn nguyên vẹn sau nhiều lần chuyển đi chuyển lại.

Năm 1900, thi thể của Julia được Học viện pháp lý y khoa Na Uy mua lại và trưng bày như một lời nhắc nhở về lòng trắc ẩn và ý thức đạo đức.

Năm 2013, dưới sự hỗ trợ của chính quyền Na Uy, thi thể của Julia và con trai được mai táng theo nghi thức trang trọng. Rất đông người tham dự buổi lễ, thể hiện sự kính trọng và lời xin lỗi dành cho người phụ nữ bất hạnh này.

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới