TIN TỨC » Kiến thức

Người thông minh hay ngủ mơ thấy gì? Nếu thường xuyên xuất hiện 3 điều này chứng tỏ bạn có bộ óc thiên tài

Thứ tư, 06/12/2023 19:13

Nếu bạn thường xuyên mơ thấy 3 điều này, chứng tỏ sở hữu bộ óc của thiên tài, đây là nghiên cứu đã được khoa học đã chứng minh.

Ngủ mơ hay giấc mơ là những trải nghiệm về những hình ảnh, âm thanh tưởng tượng và đi kèm với nhiều cảm xúc như đời thật. Hiện tưởng này không chỉ xảy ra ở người mà xuất hiện cả ở loài chim và một số động vật. Giấc mơ được chia thành 2 dạng: giấc mơ bình thường và giấc mơ sáng suốt (lucid dream).

Giấc mơ bình thường: Là khi người ngủ mơ không thể điều khiển được giấc mơ và họ hoàn toàn không nhận thức được bản thân đang mơ. Sau khi tỉnh dậy khoảng 5 phút thì chúng ta sẽ quên đi 95% nội dung giấc mơ.

Giấc mơ sáng suốt: Là khi người ngủ mơ có ý thức là họ đang mơ và họ có thể điều khiển giấc mơ đó. Sau khi tỉnh dậy họ vẫn sẽ nhớ đến 90% nội dung giấc mơ.

Khoa học chứng minh giấc mơ có liên quan đến chỉ số IQ (Ảnh minh họa)

Trong một nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Harvard, các nhà khoa học phát hiện ra những người dành thời gian hơn cho giấc ngủ REM (chuyển động mắt nhanh) có xu hướng sở hữu chỉ số IQ cao hơn.

Giấc ngủ REM được coi là giai đoạn tích cực nhất của giấc mơ. Các nhà nghiên cứu cho rằng, giấc ngủ này có thể liên quan đến sức mạnh kết nối giữa các tế bào thần kinh trong não và chỉ số IQ.

Người thông minh thường có những giấc mơ gì?

Giấc mơ phản ánh trải nghiệm hàng ngày

Những người thông minh có nhiều khả năng nhớ lại và suy ngẫm về trải nghiệm hàng ngày. Điều này có thể do họ quen với việc học hỏi từ cuộc sống cũng như tích hợp, xử lý thông tin trong giấc mơ của mình.

Giấc mơ giải quyết vấn đề

Người thông minh thường mơ thấy giải quyết việc khó khăn, thách thức. Điều này là do bộ não của họ đã quen với việc phân tích và suy nghĩ trong cuộc sống hàng ngày và thói quen này vẫn tiếp tục trong những giấc mơ.

Giấc mơ sáng tạo và cảm hứng

Nhiều nhà khoa học và nghệ sĩ đã khẳng định rằng khả năng sáng tạo và nguồn cảm hứng của họ đến từ những giấc mơ. Điều này có thể do những người thông minh có nhiều khả năng kết nối những ý tưởng và khái niệm khác nhau trong giấc mơ và tạo ra nhiều điều thú vị.

Tóm lại, lý thuyết của Freud cung cấp cho chúng ta thông tin để suy nghĩ về mối quan hệ giữa giấc mơ và trí thông minh. Giấc mơ là cửa sổ đi vào tiềm thức, phản ánh quá trình tư duy, học tập và sáng tạo.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới