TIN TỨC » Kiến thức

Người thông minh nhất trong 4 thầy trò Đường Tăng là ai? Danh tính đưa ra khiến fan ngỡ ngàng

Thứ sáu, 05/01/2024 18:59

Trong “Tây Du Ký”, hầu như ai cũng sẽ nghĩ rằng Tôn Ngộ Không là người thông minh nhất trong 4 thầy trò, nhưng trên thực tế, người mưu mô nhất có lẽ là Trư Bát Giới tham ăn lười làm.

Sau hơn 30 năm phát sóng, Tây Du Ký năm 1986 vẫn là tác phẩm kinh điển mà không một bản làm lại nào có thể vượt qua được. Hành trình sang Tây Thiên thỉnh kinh của 4 thầy trò Đường Tăng mặc dù trải qua nhiều trông gai nhưng cũng rất thú vị, thu hút nhiều lứa tuổi tìm xem. Có lẽ nhiều người sẽ nghĩ rằng Tôn Ngộ Không là người thông minh nhất, tuy nhiên sự thật không phải như vậy.

Trong “Tây Du Ký”, người thông minh nhất không phải Tôn Ngộ Không mà là Trư Bát Giới

Tôn Ngộ Không được biết đến là người thông thạo 72 phép kim cang địa sát, từng đại náo Thiên Cung, khuấy đảo Tam giới, bản tính nóng nảy, ngang ngược nhưng lại rất trung thành và tận tụy. Hắn diệt trừ mọi yêu quái trong suốt hành trình thỉnh kinh, nhưng lại không bằng độ thông minh của Trư Bát Giới. Điều này khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ.

Vốn bản tính ham ăn lười làm, Trư Bát Giới không thích phải đảm nhiệm những việc như dò đường, xin cơm. Để vừa không phải làm việc khó nhọc, vừa không bị sư huynh mắng thì Trư Bát Giới đã tạo ra cho mình một lý do hợp lý để đùn đẩy trách nhiệm, đó là ở lại bảo vệ sư phụ. Không chỉ không phải làm việc, tranh thủ thời gian chuyện trò, nịnh nọt Đường Tăng, hắn còn có thời gian nằm nghỉ ngơi mà không lo bị ai quở trách.

Khi đối đầu với yêu quái, Tôn Ngộ Không là người đứng ra đầu tiên để chiến đấu, trong khi Trư Bát Giới lại ì ạch, hiếm khi ra mặt hoặc có đánh cũng chỉ qua loa rồi chạy về mách sư huynh và sư phụ.

Đừng ai nghĩ Trư Bát Giới yếu ớt, sợ hãi yêu quái. Vốn xuất thân là Thiên Bồng Nguyên Soái, từng chỉ huy hơn 8 vạn thuỷ binh ở thiên đình, tu luyện thành thạo 36 phép Thiên cang của Đạo giáo, nhị đồ đệ của Đường Tăng trên thực tế có pháp lực không kém cạnh Tôn Ngộ Không. Tuy nhiên, hắn đã lường trước được những yêu quái gặp phải trên đường đi lấy kinh đều do Phật tổ và Bồ Tát sắp đặt, hầu hết đều xuất thân từ Thiên Đình, Linh Sơn nên không muốn dây dưa, đắc tội, tránh phiền phức về sau.

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới