TIN TỨC » Kiến thức

Người thông minh sẽ từ chối 3 nhiệm vụ công việc này do lãnh đạo sắp xếp, nếu không sẽ dễ bị tổn thất lớn

Thứ năm, 31/03/2022 12:18

Nhiều người rơi vào tình thế khó xử khi gặp trường hợp nhận được những nhiệm vụ “đặc biệt” từ sếp. Nếu trong công việc, bạn gặp phải lãnh đạo sắp xếp việc như thế này cho bạn thì tốt nhất nên từ chối, nếu không chính bạn phải là người chịu thiệt.

Để bạn thuyết phục đồng nghiệp

Lãnh đạo yêu cầu bạn thuyết phục đồng nghiệp, đây là tình huống khó xử, nếu không xử lý tốt sẽ làm mất lòng mọi người.

Có thể bạn có mối quan hệ tốt với đồng nghiệp, tuy nhiên nếu đứng ở vai trò là người vận động hành lang để thuyết phục đồng nghiệp, bạn sẽ không thể suy nghĩ theo quan điểm của đồng nghiệp mà chỉ khiến đồng nghiệp cảm thấy rằng bạn đang đạo đức giả. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng tới mối quan hệ giữa hai người.

Nhưng nếu bạn không xử lý tốt vấn đề này, lãnh đạo sẽ nghi ngờ năng lực của bạn. Bạn sẽ không thu được lợi ích gì trước mặt lãnh đạo, thậm chí bạn sẽ đánh mất lòng tin của lãnh đạo đối với bạn.

Vì vậy, khi gặp phải tình huống bối rối giữa hai đầu như thế này, tốt nhất bạn không nên tùy ý nhận nhiệm vụ. Nếu không thì chỉ có bản thân mình chịu thiệt mà thôi.

Cho phép bạn đánh giá đồng nghiệp của bạn

Để tạo cho nhân viên cảm giác gần gũi, một số nhà lãnh đạo sẽ thường nói chuyện với nhân viên, nhưng nội dung cuộc thảo luận không phải là về bạn, mà là tìm hiểu tình hình của các đồng nghiệp khác thông qua cuộc nói chuyện thực tế.

Khi một số người gặp phải chuyện này, họ nghĩ rằng đó là cơ hội tốt để thể hiện bản thân trước mặt lãnh đạo. Vì vậy họ nói với lãnh đạo tất cả những gì họ biết về đồng nghiệp của họ, tuy nhiên điều này hoàn toàn sai lầm.

Ở nơi làm việc lúc nào cũng phải có trách nhiệm với từng lời mình nói ra, nếu tùy tiện đánh giá lời nói của đồng nghiệp thì có vẻ tầm thường nhưng lại có thể gây ra mâu thuẫn lớn, ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa đồng nghiệp và lãnh đạo. Đồng thời cũng để cho lãnh đạo nghĩ rằng bạn là một người đầy mưu mô.

Vì vậy, khi gặp chuyện yêu cầu bạn đánh giá đồng nghiệp khác. Tốt nhất bạn nên từ chối, không nên đánh giá theo ý muốn, nếu không chính bạn là người bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Hợp tác với lãnh đạo để làm việc “mờ ám”

Ở nơi làm việc, một số nhà lãnh đạo vì để giữ được hình ảnh tốt đẹp của mình trong lòng cấp dưới, họ sẽ yêu cầu cấp dưới hợp tác với mình để làm việc “mờ ám”

Nếu lãnh đạo sắp xếp như vậy, bạn nhất định phải từ chối, bởi nếu không cuối cùng bạn phải là người chịu thiệt. Nói chung, những người hay làm những việc “mờ ám” thường bị xúc phạm ở khắp mọi nơi, không được đồng nghiệp chào đón và cực kỳ bị ghét ở nơi làm việc.

Tốt nhất bạn không nên làm những việc vô ơn như thế này, đặc biệt nếu bạn không phải là bạn tâm giao của lãnh đạo. Đừng nói đến việc làm kiểu này, nếu không, độ tin cậy của bạn ở nơi làm việc sẽ cực kỳ kém, thậm chí bạn sẽ trở thành người “làm lá chắn” khi có chuyện.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới