TIN TỨC » Kiến thức

Người thuận tay trái có xu hướng dễ mắc những bệnh này

Thứ sáu, 28/04/2017 08:51

Sau đây là những vấn đề sức khỏe mà người thuận tay trái hay mắc phải.

Trong số những cái tên: Aristotle, Leonardo Da Vinci, Oprah Winfrey, Paul McCartney, Justin Bieber, Barack Obama bạn có biết họ có điểm chung gì? Họ đều là những người thuận tay trái. Theo các giai thoại, thuận tay trái được coi là một dấu hiệu của thiên tài. Các nhà khoa học đã và đang cố gắng chứng minh quan điểm này. Nghiên cứu cũng chỉ ra được rằng những người thuận tay trái có mối liên hệ với một số vấn đề nhất định về sức khỏe, từ bệnh thần kinh tới đa xơ cứng. Sau đây là những vấn đề sức khỏe mà người thuận tay trái hay mắc phải:

Những người thuận tay trái có xu hướng mắc những bệnh này

Bệnh tâm thần

Trong số những người bị bệnh tâm thần, chứng rối loạn tâm lý như tâm thần phân liệt có xu hướng thuận tay trái hơn so với người bị trầm cảm hay rối loạn cảm xúc. Trong một nghiên cứu, các nhà khoa học tiết lộ có khoảng 40% bệnh nhân mắc chứng tâm thần phân liệt hay rối loạn phân liệt cảm xúc thuận tay trái nhưng không phải tất cả.

Ung thư vú

Theo một nghiên cứu tiến hành năm 2007, các nhà khoa học phát hiện ra rằng những phụ nữ thuận tay trái ở thời kỳ hậu mãn kinh có nguy cơ bị ung thư vú cao hơn phụ nữ thuận tay phải. Nếu bạn thuận tay trái và trong gia đình có tiền sử bệnh ung thư vú, hãy nói cho bác sĩ của bạn biết về các lựa chọn xét nghiệm.

Đa xơ cứng

Một liên kết khác được công nhận, những người phụ nữ thuận tay trái có nguy cơ mắc bệnh đa xơ cứng cao hơn 62% so với người thuận tay phải.

Thức giấc giữa đêm

Thức giấc giữa đêm là chứng bệnh gây ra do rối loạn chuyển động chi định kỳ. Những người thuận tay trái dễ mắc chứng bệnh này. Theo một nghiên cứu năm 2011, 94% người thuận tay trái từng trải qua hiện tượng rối loạn chuyển động ở cả hai bên người khi ngủ. Trong khi những người thuận tay phải chỉ chiếm 69%.

Rối loạn tiêu hóa

Một nghiên cứu khác cho thấy, những người thuận tay trái dễ mắc các bệnh tự miễn và viêm đường ruột như bệnh viêm ruột và viêm loét đại tràng cao hơn. Trên thực tế, có đến 21% bệnh nhân viêm ruột thuận tay trái.

Hành vi xã hội

Trong một nghiên cứu năm 2012 về mối liên hệ giữa thuận tay trái/phải và tính cách, các nhà khoa học đã kết luận rằng: Những người thuận cả hai tay có tính cách hướng nội hơn so với người thuận tay trái hoặc thuận tay phải. Vì vậy, việc thuận tay trái hay tay phải không có tác động rõ rệt nào lên tính cách một người, người thuận cả hai tay lại thường hay xấu hổ, ngại ngùng.

Huyền Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới