TIN TỨC » Kiến thức

Người trung niên và cao tuổi đi du lịch, hãy cố gắng mang theo 4 thứ này, tiết kiệm tiền và công sức, hướng dẫn viên sẽ không nói với bạn!

Thứ ba, 24/01/2023 16:35

Nhiều người đã về hưu có sở thích đi du lịch, hy vọng có thể đi dạo bên ngoài khi có sức khỏe tốt và cảm nhận vẻ đẹp của thiên nhiên.

Xin giới thiệu 4 thứ nhất định phải mang theo khi đi du lịch, các bạn nhất định phải chuẩn bị trước cho những trường hợp khẩn cấp nhé!

1. Túi ngủ bẩn

Làn da của người già tương đối mỏng manh, rất dễ mắc các bệnh ngoài da khi gặp vi khuẩn.

Vì vậy, khi đi du lịch, bạn nhớ chuẩn bị túi ngủ bẩn, nếu thấy môi trường vệ sinh của khách sạn không tốt, bạn có thể trải túi ngủ trải lên giường rồi ngủ trong đó.

Điều này có thể ngăn ngừa hiệu quả da bị nhiễm vi khuẩn và giảm nguy cơ mắc các bệnh về da.

Ngoài ra, so với chăn bông của khách sạn, túi ngủ cách nhiệt có khả năng cách nhiệt tốt hơn và ấm hơn khi ngủ, không cần lo chăn bị bung ra.

2. Lót vệ sinh dùng một lần

Nhà vệ sinh là nơi bẩn nhất trong khách sạn, khi ở trong khách sạn không được sử dụng trực tiếp, nên lót một lớp vệ sinh dùng một lần lên bồn cầu, có thể ngăn ngừa hiệu quả sự lây lan của các bệnh ngoài da hoặc bệnh đường tiêu hóa.

Hiện tại, nhiều khách sạn sẽ cung cấp cho khách những tấm lót vệ sinh dùng một lần và chúng ta chỉ cần đặt chúng vào là được.

Nhưng nếu bạn không chắc bên kia có cung cấp hay không, tốt nhất bạn nên tự mang theo một ít phòng trường hợp khẩn cấp.

Lót vệ sinh dùng một lần rất nhỏ và rất thuận tiện để mang theo, vì vậy bạn không phải lo lắng về việc không thể nhét nó vào túi của mình.

3. Khăn nén dùng một lần

Đừng bao giờ sử dụng khăn tắm do khách sạn cung cấp, lý do rất đơn giản, bạn không biết những gì người khác đã lau bằng chúng!

Bạn có thể chuẩn bị thêm một vài chiếc khăn nén dùng một lần khi ra ngoài, loại khăn này không chỉ có kích thước nhỏ gọn dễ mang theo mà cách sử dụng cũng rất đơn giản, chỉ cần ngâm trong nước vài giây.

Những chiếc khăn đã sử dụng đừng vội vứt đi, hãy giặt sạch và cho vào túi, có thể dùng làm giẻ lau và lau những nơi bạn thường chạm vào để đảm bảo môi trường khách sạn được vệ sinh.

4. Bút tẩy vết bẩn cầm tay

Khi đi du lịch quần áo rất dễ bị dính nhiều vết bẩn khác nhau và tình trạng không thể thay hay giặt rất phiền phức.

Tại thời điểm này, nếu chúng ta có bút khử nhiễm, chúng ta có thể dễ dàng giải quyết các vấn đề trên.

Dùng đầu bút lau vài lần lên quần áo, vết bẩn xấu xí sẽ biến mất không dấu vết chỉ sau 2 phút.

Bây giờ mọi người đều biết những gì cần mang theo khi đi du lịch! Hãy chắc chắn để chú ý lần sau!

Minh Thành (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)