TIN TỨC » Kiến thức

Người trung thực nhưng không giỏi ăn nói sẽ ngày càng tiến bộ hơn nếu hiểu được 3 quy tắc bất thành văn này ở nơi làm việc

Thứ ba, 29/08/2023 14:59

Nhiều cư dân mạng chia sẻ rằng, nhiều lãnh đạo ở nơi làm việc chỉ thích nhân viên tâng bốc mình, nếu nhân viên không tâng bốc và biết nịnh bợ thì họ sẽ khó phát triển tốt hơn trong công ty.

Vì vậy, tác giả cũng nhắn nhủ với mọi người, đặc biệt là những người sống nội tâm, trung thực và không giỏi ăn nói, rằng chỉ cần họ hiểu rõ ba quy tắc này trong công ty thì họ có thể ngày càng tiến bộ hơn.

Đầu tiên, hãy sử dụng kết quả công việc của bạn để thể hiện tài năng của mình

Nhiều bạn trẻ luôn cảm thấy mình rất sống nội tâm, nếu không nói được thì khó được lãnh đạo đánh giá cao ở nơi làm việc, thực tế khi làm việc trong công ty, nếu nhân viên không đủ năng lực cũng sẽ phải đối mặt việc bị sa thải. Suy cho cùng, nếu những nhân viên đó luôn xu nịnh, mà không chăm chỉ hoàn thành nhiệm vụ lãnh đạo giao, không đạt được kết quả tốt thì những nhân viên này trong công ty chắc chắn sẽ bị lãnh đạo bỏ rơi. Ở đây, tác giả nhắc nhở mọi người nên tạo ra nhiều lợi ích hơn cho công ty thông qua kết quả công việc, sở thích của bản thân, thay vì nói nhiều lời hoa mỹ nhưng cuối cùng lại thường xuyên không làm nhiều việc cho lãnh đạo.

Thứ hai, giao tiếp chân thành với lãnh đạo

Khả năng ăn nói tốt tất nhiên có thể được lãnh đạo đánh giá cao, bởi trí tuệ cảm xúc của người trẻ có thể bộc lộ rõ ​​ràng qua tài hùng biện, tuy nhiên trong công ty cũng có không ít người sống nội tâm, trung thực nên chiếm được lòng tin của cấp trên. Vì vậy, các bạn trẻ hãy thể hiện sự chân thành khi làm việc trong công ty, thay vì vòng vo ở bàn rượu hay trong những bữa tiệc quan trọng, nói nhiều lời tâng bốc nhưng cuối cùng lại không được lãnh đạo đón nhận vì không làm được việc.

Thứ ba, duy trì mối quan hệ tốt với lãnh đạo

Ai cũng mong có được nhiều cơ hội trong công ty, nhưng nếu bạn luôn giữ khoảng cách với lãnh đạo thì rất nguy hiểm, vì bạn không có chuyên môn trong công ty, cũng như không có năng lực làm việc vững vàng thì lãnh đạo sẽ nghĩ rằng bạn là những nhân vật bên lề trong công ty, vì vậy những người trẻ trong công ty nên chủ động duy trì mối quan hệ tốt với lãnh đạo. Và những người trẻ có EQ cao sẽ giao tiếp sâu sắc với lãnh đạo của họ thông qua các cuộc trò chuyện riêng tư, nếu nắm bắt cơ hội này, họ sẽ không lo lắng về các vấn đề giữa các cá nhân trong công ty và họ cũng có thể giao tiếp với lãnh đạo của mình, rồi đạt được vị trí cao hơn.

Minh Thành (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới