TIN TỨC » Kiến thức

Người xưa có câu: Nếu ngón chân thứ hai dài hơn ngón cái, chứng tỏ không hiếu thảo với cha mẹ. Điều đó có đúng không?

Thứ tư, 10/07/2024 11:14

Người xưa có câu: Nếu ngón chân thứ hai dài hơn ngon cái chứng tỏ người đó không hiếu thảo với cha mẹ. Điều đó có đúng không?

Cho dù lập luận này có giá trị gì hay không thì nó vẫn đang được lưu hành ở nhiều nơi.

Ngón chân cũng được quyết định bởi yếu tố bẩm sinh và di truyền. Cũng có rất nhiều điều nói về ngón chân như một sự hỗ trợ. Theo sách, ngón chân cái ngắn hơn ngón chân thứ hai: điều này có nghĩa là người có nghị lực và bền bỉ.

Người xưa thường nói: Nếu ngón chân cái thứ hai dài hơn ngón cái thì lớn lên con sẽ không thể nuôi cha mẹ được.

Vậy câu này có ý nghĩa không? Có thực sự nói lên tính cách của một người từ đôi chân không?

Chúng ta đều biết rằng ngoại hình của một người bị ảnh hưởng bởi ảnh hưởng di truyền bẩm sinh và ảnh hưởng từ môi trường. Đặc biệt, ảnh hưởng bẩm sinh là rất rõ ràng, và hình dạng bàn chân của chúng ta cũng là bộ phận bị ảnh hưởng rõ ràng hơn bởi các tác động bẩm sinh, có sự khác biệt giữa các cá thể. Sự phát triển của mỗi em bé là khác nhau và ngón chân cũng vậy.

Chẳng có lý do khoa học nào cho câu nói: “Nếu ngón chân thứ hai dài hơn ngón cái thì lớn lên con sẽ không phụng dưỡng mẹ được”.

Người xưa có câu: “Mèo già ngủ trên xà nhà, truyền từ đời này sang đời khác”. Muốn con cháu hiếu thảo, trước tiên phải bắt đầu từ chính mình. Bạn phải luôn biết kính trọng người già và yêu thương người trẻ, làm gương cho con cái bằng chính hành động của mình, những người như vậy khi về già sẽ không bất hiếu với con cái.

Tóm lại, câu tục ngữ này quả thực mang đầy tính mê tín phong kiến, nhưng sự thật đằng sau câu tục ngữ lại vô cùng sâu sắc.

Mặc dù bề ngoài câu tục ngữ này có thể không vượt qua được thử thách nhưng ý nghĩa sâu xa hơn của nó là cảnh báo chúng ta phải hiếu thảo với cha mẹ, biết đạo đức và luân lý, không được quên cha mẹ đã nuôi dưỡng chúng ta khi chúng ta lớn lên.

Một người có hiếu thảo hay không là kết quả của sự giáo dục có được và bầu không khí gia đình. Vì vậy, việc sử dụng hình dáng bàn chân của một người để xác định xem một người sau này có hiếu thảo với cha mẹ hay không là điều vô nghĩa, không có cơ sở.

Muốn con cái hiếu thảo thì cha mẹ phải làm gương, kính trọng người lớn, kính người già và thương trẻ!

Kết luận: Vậy bạn còn biết gì về những câu nói buồn cười tương tự ở nông thôn? Bạn nghĩ sao?

Minh Thanh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới