TIN TỨC » Kiến thức

Người xưa có câu: “Thà cho chó ăn còn hơn uống rượu với đậu phụ”. Nếu không biết thì thật xấu hổ

Thứ năm, 06/06/2024 11:13

Khi nhắc đến đậu phụ, tôi tin rằng mọi người đã rất quen thuộc với nó trong cuộc sống hàng ngày, bởi có rất nhiều cách để ăn và làm đậu phụ, bản thân đậu phụ cũng có rất nhiều giá trị dinh dưỡng.

Ngoài protein, vitamin và các nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể con người, nó còn chứa các axit amin cần thiết cho cơ thể con người. Những chất dinh dưỡng này có lợi ích rất lớn cho cơ thể chúng ta.

Tuy nhiên, những người thuộc thế hệ cũ luôn nói một điều, đó là “Thà cho chó ăn còn hơn uống rượu với đậu phụ”. Tôi tin rằng 80% chúng ta không hiểu câu này, vậy tại sao người lớn tuổi lại nói như vậy? Thực ra có 4 lý do này. Các bạn nào chưa biết thì theo dõi để xem nhé!

- Đầu tiên là đậu phụ, nó có cảm giác no rất mạnh nên khi kết hợp đậu phụ với rượu sẽ khiến chúng ta có cảm giác no nhanh hơn. Nhiều bạn dùng đậu phụ để chiêu đãi khách sẽ làm khách sớm no bụng.

- Điều thứ hai là đậu phụ có một loại protein peptide khi mà nó phân hủy, sẽ có phản ứng xấu với rượu. Nhiều bạn có thể cảm thấy khó chịu về đường tiêu hóa nếu uống rượu với đậu phụ, đồng thời họ cũng sẽ cảm thấy rượu không có mùi thơm gì đặc biệt.

- Thứ ba, nếu dùng đậu phụ để đãi người thân, bạn bè thì trông sẽ tồi tàn mà không lịch sự. Từ xa xưa, tốt nhất nên kết hợp với một ít thịt khi uống rượu, điều này sẽ khiến món ăn thêm ngon miệng và cũng là một cách chiêu đãi khách.

- Thứ tư, đậu phụ thường được dùng trong đám cưới hoặc đám tang trong cuộc sống. Trong trường hợp đặc biệt này, chúng ta sẽ nấu một ít canh đậu phụ hoặc cơm đậu hũ. Vì vậy, nếu dùng đậu phụ để đi kèm với rượu thì chắc chắn sẽ có một số người gặp xui xẻo và không tốt cho sức khoẻ, vì vậy không nên dùng đậu phụ để uống rượu.

Chà, bốn lý do trên đã khẳng định câu nói của thế hệ trước rằng “thà cho chó ăn còn hơn uống rượu với đậu phụ”, vì vậy mọi người không được đặt đậu phụ lên bàn nhậu quá nhiều, nếu không hiểu làm như vậy sẽ rất xấu hổ.

Minh Thanh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới