TIN TỨC » Kiến thức

Người xưa có câu: 'Trong nhà ba thứ không nên đặt, đặt rồi mang bệnh họa', ba thứ đó là gì?

Thứ năm, 22/02/2024 07:13

Đối với nhiều người, ngôi nhà không chỉ là chỗ dựa vững chắc, mà còn là nỗi nhớ, là sự ấm áp, và là điểm đến của trái tim. Về cuộc sống gia đình, người xưa có câu: "Trong nhà ba thứ không nên đặt, đặt rồi mang bệnh họa". Chỉ vì muốn tránh xa bệnh tật, mọi người đều muốn biết ba thứ đó là gì.

Giày cũ không nên để ở cửa ra vào

Đối với một gia đình, vị trí cửa ra vào giống như bộ mặt của ngôi nhà. Giày cũ, hôi thối không nên để ở đó. Xét về mặt sức khỏe, những đôi giày như vậy có thể chứa nhiều vi khuẩn. Nếu để ở cửa, vi khuẩn có thể lan rộng vào nhà, ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người trong gia đình.

Về mặt hình ảnh, đặt giày hôi ở cửa ra vào có thể khiến khách đến chơi cảm thấy không thoải mái, ảnh hưởng đến tâm trạng.

Xét theo phong thủy, trong quan niệm của người xưa, việc này tương đương với việc mời "khí xấu" vào nhà, là điều đặc biệt không may mắn.

Dù từ góc độ nào, cũng không nên để giày cũ, hôi ở cửa ra vào. Kể cả không quan tâm đến ánh mắt người khác hay tin vào phong thủy, cũng nên vì sức khỏe của bản thân và gia đình.

Không đặt cây héo úa

Cây cối có ảnh hưởng quan trọng đến không khí trong nhà. Sự tươi tốt, phồn thịnh của cây cối ám chỉ sự lưu chuyển thuận lợi của khí vận của gia chủ.

Nếu cây trong nhà chết, cần phải đặc biệt chú ý. Cây héo úa thường báo hiệu không khí xấu trong nhà, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển sự nghiệp của người ở, là điềm báo không may. Trong trường hợp này, nên chú ý đến tài chính của mình để tránh những chi tiêu không cần thiết.

Vì vậy, một khi cây bắt đầu héo úa, cần phải được dọn dẹp ngay lập tức, nếu không trong quá trình phân hủy, cây không chỉ mang lại xui xẻo mà còn tạo ra vi khuẩn, dễ dàng thu hút muỗi và côn trùng, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Không nên đặt gương lớn trong nhà

Gương lớn có khả năng phản chiếu, có thể phản ánh ra năng lượng không tốt, mang lại ảnh hưởng tiêu cực cho gia đình.

Ngoài ra, gương lớn cũng có thể khiến người ta cảm thấy bất an và bối rối, không tốt cho mối quan hệ gia đình. Đặc biệt trong một số văn hóa truyền thống, gương lớn cũng được coi là một trong những vật phẩm không may mắn. Do đó, tổ tiên thường khuyên không nên đặt gương lớn trong nhà.

Khi sắp xếp những thứ này trong nhà, chúng ta nên lưu ý đến ảnh hưởng có thể có đối với môi trường gia đình và các thành viên trong gia đình. Tránh đặt chúng ở những vị trí nổi bật hoặc quan trọng, để gia đình tràn ngập tình yêu và sự quan tâm, mỗi chi tiết đều ấm áp và hòa thuận, làm cho cuộc sống của chúng ta trở nên tốt đẹp hơn.

Điều quan trọng nhất là, khi môi trường sống sạch sẽ, gọn gàng và các thành viên trong gia đình sống hòa thuận, ngôi nhà của chúng ta mới thực sự mang lại khí vận tốt, phát triển thịnh vượng!

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo!

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới