TIN TỨC » Kiến thức

Người xưa dặn: '3 bộ quần áo không vào nhà, gia đình cát tường, thịnh vượng', đó là những bộ quần áo nào?

Thứ ba, 16/01/2024 13:30

Theo người xưa, có 3 loại quần áo không nên để trong nhà, nếu không gia đình sẽ gặp xui xẻo, sức khỏe sa sút, làm ăn lận đận. Vậy, 3 bộ quần áo mà người xưa dặn không nên để trong nhà là gì vậy?

Tránh mặc quần áo ẩm mốc

Nhiều người có xu hướng vứt thẳng những bộ quần áo ít mặc vào tủ. Tuy nhiên, nếu quần áo lâu ngày không mặc tích tụ trong tủ rất dễ sinh ra nấm mốc. Nấm mốc trên quần áo này thường do nấm gây ra và việc tiếp xúc trực tiếp với da có thể gây ngứa, mẩn đỏ, viêm da và các vấn đề về da khác. Ngoài ra, những loại nấm này còn có khả năng lây nhiễm ở mức độ nhất định, nếu không cẩn thận, chúng có thể ảnh hưởng đến người thân, bạn bè xung quanh bạn.

Nấm mốc phát triển trong nhà cũng là một dấu hiệu phong thủy không tốt và gây ra bệnh tật, thất thoát tài lộc. Việc lưu trữ quần áo cũ trong nhà còn chiếm nhiều diện tích, khiến nhà trở nên lộn xộn.

Thay vì tích trữ quần áo trong nhà, bạn có thể đem quần áo đi cho hoặc quên góp cho những người cần đến chúng. Ngoài ra, không nên phung phí mua quá nhiều quần áo mà không mặc đến.

Không giữ quần áo không rõ nguồn gốc

Người xưa có một số quan niệm về quần áo không rõ nguồn gốc. Người ta tin rằng việc một người đem vứt bỏ một số đồ đạc cũ ra đường, trong đó có cả quần áo cũ có thể mang ý nghĩa phán tán vận rủi.

Do đó, người xưa khuyên không nên mặc quần áo cũ không rõ nguồn gốc, đặc biệt không nhặt quần áo cũ ngoài đường, cho dù chúng vẫn còn tốt, còn đẹp.

Ngày nay, chúng ta đều biết rằng quần áo không rõ nguồn gốc có thể mang theo nhiều mầm bệnh, đặc biệt là trẻ em, đối tượng dễ bị tổn thương hơn do hệ miễn dịch chưa phát triển hoàn thiện.

Không nên giữ quần áo của người đã mất

Thứ nhất, việc giữ quần áo của người quá cố có thể khơi dậy hoài niệm, làm ảnh hưởng tiêu cực đến cảm xúc của mọi người.

Thứ hai, giữ quần áo của người quá cố có thể được coi là một dấu hiệu của sự xui xẻo, gây ra căng thẳng và lo lắng không cần thiết trong nhà.

Theo quan niệm dân gian, đốt quần áo của người chết giúp họ có quần áo mới ở thế giới khác. Ngoài ra, chẳng ích gì khi giữ quần áo của người chết vì ít người khác có can đảm mặc chúng. Như vậy, để chúng lưu cữu trong nhà sẽ không tốt.

* Thông tin mang tính chất tham khảo.

Dương Huyền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới