TIN TỨC » Kiến thức

Người xưa nói: 'Ai có hình tam giác ở tay sẽ giàu tới chín mươi chín tuổi', hình tam giác này nằm ở đâu trên tay?

Thứ hai, 14/10/2024 13:38

Từ xưa, cha ông đã rất chú trọng tới yếu tố nhân tướng, đặc biệt là xem đường chỉ tay. Nếu một người sở hữu hình tam giác trên bàn tay sẽ dễ giàu sang phú quý.

Nhiều người cho rằng những câu nói thông thường của thời xưa là không đáng tin cậy và phần lớn chứa đựng yếu tố mê tín thời phong kiến. Tuy nhiên, trên thực tế, nhiều câu nói thông thường chứa đựng trí tuệ của người xưa và kinh nghiệm sống do lao động sản xuất mang lại và không thể khái quát hóa được.

Người xưa rất thích xem bói, tướng số, họ cho rằng có thể hiểu được chiều hướng vận rủi của cuộc đời nên thường thấy thầy bói đọc chỉ tay cho người ta ở ven đường. Điều này đã dẫn đến câu nói nổi tiếng: "Ai có hình tam giác ở tay sẽ giàu tới chín mươi chín tuổi''. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều tranh cãi về việc câu này đúng hay sai.

Người xưa rất thích xem bói, tướng số, họ cho rằng có thể hiểu được chiều hướng vận rủi của cuộc đời. (Hình minh họa)

“Tam giác” trong tướng số

Từ xưa, các cụ đã rất chú trọng tới yếu tố nhân tướng, đặc biệt là xem đường chỉ tay. Nếu một người sở hữu đường chỉ tay có hình tam giác nhất định dễ giàu sang phú quý. Người xưa cho rằng đường chỉ tay hình tam giác là từ rất nhiều những đường mảnh và nhỏ tạo thành. Do hình tam giác rất giống với hình thỏi vàng (tượng trưng cho phú quý) nên những ai sinh ra mà có đường chỉ tay này thì họ cũng sẽ tự nhiên mà càng ngày càng trở lên giàu có.

Các hình tam giác ở những vị trí khác nhau thì lại có những ý nghĩa khác nhau. Tuy nhiên, đại đa số thì đều mang ý nghĩa tốt, đa phần là tài vận tốt lên, làm chuyện gì cũng thuận lợi, thậm chí là giàu có đến 99%.

Đường chỉ tay hình tam giác là gì?

Như chúng ta đã biết, đường chỉ tay được chia thành các đường chính: Đường trí tuệ, đường sinh mệnh và đường tình duyên.

Có 3 đường chỉ tay chính và bên cạnh thì có những đường vân nhỏ, và những đường này khi cắt nhau để tạo thành hình tam giác. Loại đường chỉ tay này được gọi là "hình tam giác".

Người xưa cho rằng đường chỉ tay hình tam giác là rất giống với hình thỏi vàng - tượng trưng cho phú quý. (Hình minh họa)

Các hoa văn hình tam giác này được hiển thị trên lòng bàn tay, hình dạng tương đối thẳng. Khi hiển thị tương đối rõ ràng sẽ là biểu tượng của sự may mắn, đại cát đạt lợi. Vì vậy người ta cho rằng người có đường vân hình tam giác trên bàn tay có thể giàu có cả đời.

Đường chỉ tay hình tam giác là một vùng hình tam giác nhỏ gồm hai đường chỉ tay lớn và một đường chỉ tay nhỏ và mảnh hợp thành. Bởi vì nó trông như một thỏi vàng nên mới nói là nắm vàng trong tay, mà thỏi vàng thì lại là tượng trưng cho tiền bạc.

Thế nên mới nói người cầm thỏi vàng trong tay, tự nhiên sẽ trở lên càng ngày càng giàu có. Nếu trong tay có thỏi vàng càng lớn, càng rõ ràng thì người đó có thể được gọi là quý nhân, tất nhiên nó tốt hơn là người chỉ có một thỏi mà thôi.

Theo người xưa, nếu tam giác rơi vào đường trí tuệ thì người đó tài giỏi: Khi học những kiến ​​thức lý thuyết hay bày tỏ chính kiến ​​của mình, bạn sẽ được người khác ghi nhận. Nếu tam giác rơi trên đường tình duyên, có nghĩa người đó sẽ gặp được người phù hợp trong mối quan hệ. Đối phương sẽ giúp anh ta có được tài lộc, sự nghiệp suôn sẻ.

Mối liên hệ giữa đường chỉ “hình tam giác” và sự giàu có

Mặc dù đường chỉ hình tam giác có ý nghĩa biểu tượng nhưng nó có nhất thiết mang ý nghĩa giàu có không? Trên thực tế, chúng ta có thể giải thích nó dựa trên cấu trúc của mô hình tam giác.

Quan niệm người xưa cho rằng đường chỉ hình tam giác lớn ở lòng bàn tay tượng chưng cho sự giàu có. (Hình minh họa)

Bản thân hình tam giác là một cấu trúc rất ổn định, dù rơi trên đường trí tuệ, đường sinh mệnh hay đường cảm xúc, nó đều có ý nghĩa về sự ổn định và ổn định. Vì vậy, người có thể ổn định trong sự nghiệp, tình duyên và cuộc sống thì nhất định sẽ có sự tiến bộ vượt bậc.

Một mặt, những người giao tiếp tốt hơn với người khác có nhiều khả năng tồn tại trong xã hội hiện đại và có được những mối quan hệ tốt. Nhờ vậy dù bạn làm việc với người khác ở nơi làm việc hay chọn khởi nghiệp thì sẽ có nhiều kênh hỗ trợ hơn nên dễ dàng đạt được sự thành công và việc trở nên giàu có là điều tất yếu.

Mặt khác, người tài sẽ luôn tìm được cơ hội tỏa sáng trong xã hội hiện đại. Khi trình độ văn hóa tổng thể của con người tăng lên, con người cũng có nhiều nhu cầu hoàn thiện bản thân hơn. Người có tài chắc chắn sẽ thu hút người khác đi theo, đó là câu nói “kỹ năng quan trọng hơn thân thể”.

Người xưa cho rằng ai có đường chỉ hình tam giác ở lòng bàn tay sẽ có nhiều tài năng và may mắn cả về sự nghiệp lẫn gia đạo. (Hình minh họa)

Vì vậy, chỉ cần lập được một số thành tích thì bạn vẫn sẽ được đánh giá cao trong xã hội này, đồng thời thu nhập đi kèm sẽ ngày càng cao. Vì vậy, câu nói xưa vẫn có ý nghĩa thực tế nhất định.

Bất cứ khi nào chúng ta nói về biểu tượng của sự giàu có mà các họa tiết hình tam giác mang lại, nhiều người rất muốn tìm kiếm những họa tiết trên lòng bàn tay của mình. Khi nhìn thấy hình tam giác, họ sẽ có cảm giác bản thân sắp giàu có và tự tin hơn.

Nhưng trên thực tế, có nhiều mẫu hình tam giác hơn bạn tưởng tượng và các vị trí khác nhau sẽ mang lại kết quả khác nhau. Nói chung, điều tương đối hiếm là hình tam giác nằm ở giữa lòng bàn tay, diện tích phải đủ lớn. Đây là vị trí mà mà người xưa thường coi là may mắn.

Bởi vì hình tam giác chắc chắn sẽ giao nhau với ba đường chính ở giữa, thậm chí giao nhau với nhiều đường thì sẽ tràn đầy phước lành. Hơn nữa, hoa văn hình tam giác khổng lồ giống như hình ảnh của một thỏi vàng nên nếu bạn cầm thỏi vàng trên tay thì không cần lo lắng về việc làm giàu.

Trên bàn tay có rất nhiều đường chỉ giao nhau tạo thành hình tam giác, mỗi vị trí sẽ có nhiều ý nghĩa ​​khác nhau. (Hình minh họa)

Ngoài ra còn có hình tam giác rơi trên các gốc ngón tay khác nhau, sẽ có nhiều ý nghĩa​​khác nhau. Nếu hình tam giác nằm ở gốc ngón giữa có nghĩa là người đó có thể không thành công trong sự nghiệp và đạt thành công cho đến tuổi trung niên; làm việc và có tiềm năng tham gia vào công tác chính trị.

Nếu hình tam giác nằm ở gốc ngón đeo nhẫn, có nghĩa là người đó là người đa tài và có khả năng học hỏi tốt. Nếu bạn có hình tam giác nằm dưới ngón áp út thì bạn có thể cân nhắc việc khám phá hướng kinh doanh và chắc chắn bạn sẽ đạt được thành công.

Một số đường tam giác ở vị trí rất đặc biệt và sẽ xuất hiện trên cổ tay. Những người như vậy thường gặp may mắn về tài chính. Ví dụ như kế thừa tài sản thừa kế từ tổ tiên của gia đình và trở nên giàu có, hoặc trở thành một lãnh đạo quan trọng của bộ phận cũng là một lối thoát tốt.

Nhưng, không phải tất cả các mẫu hình tam giác đều tượng trưng cho sự may mắn. Nếu các đường tam giác mọc cạnh đường huyết mạch, người đó có thể phải đến bệnh viện để khám sức khỏe càng sớm càng tốt. Có thể các cơ quan nội tạng có vấn đề, có thể phải phẫu thuật nghiêm trọng...

Thực tế, không ai có thể làm giàu chỉ bằng cách dựa vào đường chỉ hình tam giác trong tay, mà phải bằng sự cố gắng lao động không ngừng của bản thân.

Sự giàu có thực sự phải được tạo ra bằng chính đôi tay của bạn

Không ai có thể làm giàu chỉ bằng cách dựa vào đường chỉ hình tam giác trong tay. Mọi người đều phải không ngừng hoàn thiện bản thân và đạt được thành tựu trong những nỗ lực sau này. Nhờ vậy có thể hòa nhập với đời sống xã hội ngày càng phát triển và tích lũy được tài sản và khả năng lo cho bản thân.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm!

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới