TIN TỨC » Kiến thức

Nguyễn Hà Đông - cha đẻ của tựa game huyền thoại Flappy Bird giờ ra sao?

Thứ hai, 23/09/2024 13:36

10 năm sau khi gây sốt toàn cầu với tựa game Flappy Bird, cái tên Nguyễn Hà Đông vẫn được nhiều người nhớ tới. Vậy, hiện tại, anh ra sao?

Năm 2014, Nguyễn Hà Đông là cái tên gây bão không chỉ trong nước mà cả trên thế giới. Thành công bất ngờ của trò chơi Flappy Bird giúp Nguyễn Hà Đông có mặt trong danh sách "10 triệu phú Internet đi lên từ con số 0" của tờ The Richest.

Tháng 5/2013, trò chơi Flappy Bird chính thức được phát hành trên hệ điều hành iOS 5 với vỏn vẹn dòng giới thiệu về "trò chơi mới đơn giản" được Nguyễn Hà Đông đăng tải trên Twitter. Và điều kỳ diệu đã xảy đến vào 8 tháng sau đó, khi Flappy Bird trở thành tựa game được người người, nhà nhà đua nhau tải.

Flappy Bird đã đưa cuộc đời của Nguyễn Hà Đông sang trang mới.

Trò chơi này tạo nên cơn sốt toàn cầu khi đạt 50 triệu lượt tải và được cho là kiếm được tới 50.000 USD/ngày cho tác giả. Flappy Bird cũng là một trong 10 từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên Google năm 2014. Flappy Bird cũng nằm trong danh sách 25 ứng dụng được CNET đánh giá là có tầm ảnh hưởng nhất trong một thập kỷ qua.

Tuy nhiên, tháng 2/2014, Nguyễn Hà Đông đã tự tay gỡ bỏ Flappy Bird. Lý do anh gỡ trò chơi này là bởi Hà Đông thấy mọi người mất quá nhiều thời gian để chơi Flappy Bird. Ngày 9/2/2014, Đông bất ngờ tuyên bố xóa Flappy Bird, và ngày 10/2, tuyên bố này của anh thành sự thật. Từ đó đến nay, cái tên Nguyễn Hà Đông cũng biến mất đầy bí ẩn nhưng cộng đồng game thủ Việt vẫn luôn nhớ tới tên anh.

Trong lần tái xuất tại sự kiện do Đại học Bách Khoa tổ chức tối ngày 18-11-2019, triệu phú sinh năm 1985 ăn vận đơn giản, ít nói, tỏ ra khiêm tốn và đôi lúc có phần ngại ngùng khi chia sẻ trước đám đông. Trong lời giới thiệu của vị phó giáo sư trường Bách Khoa, Nguyễn Hà Đông là một anh chàng rất khiêm tốn, rụt rè và chân thành. Khi tìm hiểu về Đông, ông thừa nhận bao trùm xung quanh chàng trai 34 tuổi này là một tấm màn bí ẩn, “vì Đông không thích lên truyền thông, và cái ấy càng khiến cho Đông trở nên lung linh”.

Bài đăng đầu tiên của Nguyễn Hà Đông kể từ 2017. Ảnh: @Dongatory.

Vài ngày trước, Nguyễn Hà Đông gây chú ý khi có phát ngôn trở lại trên mạng xã hội sau 7 năm. Cha đẻ trò chơi “huyền thoại” phủ nhận sự liên quan giữa mình và dự án sắp ra mắt. “Không. Tôi chẳng liên quan gì đến trò chơi của họ. Tôi không bán gì cả. Tôi cũng không cũng không ủng hộ tiền mã hóa”, tài khoản có tick xanh của Nguyễn Hà Đông đăng tải trên X (Twitter).

Đây là bài đăng đầu tiên của cha đẻ Flappy Bird trên mạng xã hội kể từ năm 2017. Nội dung mà ông Đông nhắc đến là sự trở lại của trò chơi nổi tiếng mới được công bố gần đây. Theo đó, người tạo ra Flappy Bird phủ nhận sự liên quan của bản thân với tổ chức Flappy Bird Foundation và dự án hồi sinh trò chơi.

Hiện tại, chàng kỹ sư 39 tuổi gần như không lộ mặt, kín tiếng về mọi mặt từ cuộc sống đến công việc. Dù nhiều người không biết rõ về tình hình hiện tại của Nguyễn Hà Đông ra sao nhưng đều chắc rằng anh rất giỏi và giàu. Hiện công ty dotGEARS do Nguyễn Hà Đông thành lập và làm người đại diện vẫn đang hoạt động bình thường, chuyên về các trò chơi di động.

Hoàng Mai (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới