TIN TỨC » Kiến thức

Nguyên tắc 'ba không chạm, bốn lấy đi' người thông minh luôn dùng khi ở khách sạn, nhất định phải nhớ

Thứ hai, 18/12/2023 10:27

Khi thuê phòng khách sạn, nguyên tắc "ba không chạm, bốn lấy đi" sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều.

Có một số quy tắc nhất định bạn cần phải biết khi thuê phòng khách sạn để tiết kiệm chi phí, cũng như được tận hưởng dịch vụ tốt nhất.

"Ba không chạm"

Ấm đun nước nóng

Ấm đun nước nóng là vật dụng thường có trong phòng khách sạn. Trước khi sử dụng, bạn cần phải suy nghĩ thật kỹ. Có nhiều thông tin cho thấy một số vị khách không có ý thức dùng ấm đun nước để đun đủ thứ, từ việc luộc trứng, nấu mì tới việc luộc tất, đồ lót... Vì vậy, nếu muốn sử dụng, bạn có thể đổ nước vào ấm đun sôi và đổ đi để tráng ấm.

Nhà vệ sinh

Mỗi phòng khách sạn đều sẽ có một phòng vệ sinh riêng để khách tiện sử dụng. Nhìn thoáng qua phòng vệ sinh có vẻ sạch sẽ. Tuy nhiên, bạn nên cẩn trọng vì nhà vệ sinh của khách sạn cũng có thể coi là một nơi công cộng, được rất nhiều lượt khách sử dụng trước đó. Nhân viên vẫn thường xuyên dọn dẹp nhà vệ sinh nhưng không thể tránh khỏi việc dọn không sạch hoặc bỏ sót một vị trí nào đó.

Đặc biệt, bạn nên tránh ngồi trực tiếp lên bệ bền cầu. Nhiều người cẩn thận sẽ đun ấm nước sôi dội lên bồn cầu để khử trùng hoặc dùng tấm lót bồn cầu dùng một lần để đảm bảo vệ sinh.

Dép nhựa

Nhiều khách sạn cung cấp dép nhựa cho khách thuê phòng. Với các khách sạn cao cấp, loại dép được sử dụng thường là dép dùng một lần. Trong khi đó, với các khách sạn bình dân, việc sử dụng dép nhựa sẽ tiết kiệm chi phí hơn.

Dép nhựa chính là thứ rất ít khi được vệ sinh. Vì vậy, bạn tốt nhất không nên mang loại dép này. Nếu khách trước có các bệnh ngoài da, bạn cũng có thể có nguy cơ bị lây nhiễm bệnh. Hãy mang theo dép của mình để tiện sử dụng cũng như bảo vệ sức khỏe của bản thân.

"Bốn lấy đi"

Đây đều là những thứ đã bao gồm luôn trong chi phí thuê phòng, nếu bạn không sử dụng thì có thể mang đi.

Dép dùng một lần

Hiện nhiều khách sạn cung cấp dép đi trong phòng. Nếu chỉ mình bạn ở phòng đôi, không dùng đến dép sẽ phí phạm. Hơn nữa dép ở khách sạn không tệ, có thể giúp chúng ta cảm thấy thoải mái khi đi trên ôtô hoặc ở nhà.

Đồ dùng vệ sinh

Đồ vệ sinh cá nhân của khách sạn được cung cấp miễn phí (bao gồm trong giá phòng), chúng bao gồm sữa tắm, bàn chải đánh răng, dao cạo râu, lược... Tất nhiên, các khách sạn khác nhau cung cấp những thứ khác nhau, nhưng nếu bạn không mang đi, tiền cũng không được hoàn lại.

Nước đóng chai

Thông thường, các khách sạn sẽ cung cấp hai chai nước đóng chai miễn phí. Giống như đồ uống, miễn là không ghi giá, bạn có thể mang theo bên mình.

Cà phê, trà

Thông thường, các khách sạn sẽ cung cấp các gói đồ uống miễn phí như cà phê, đường, trà... Miễn là không có ghi giá, mọi người đều có thể sử dụng hoặc mang đi.

Hoàng Khuông (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới